MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lực lượng chức năng làm việc với quán mà du khách cho rằng đã uống 3 ly nước mía với giá 90.000 đồng. Ảnh: A.Trung.

Kết quả vụ việc du khách tố 3 ly nước mía giá 90.000 đồng

PHÚC ĐẠT LDO | 02/09/2024 13:40

HUẾ - Lực lượng chức năng ở Huế đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin du khách phản ứng khi uống 3 ly nước mía giá 90.000 đồng.

Ngày 2.9, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, liên quan đến vụ "3 cốc nước mía giá 90.000 đồng" trước điểm di tích ở Huế, sau khi nhận được phản ánh, UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) đã tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo đó, đoàn kiểm tra nhận thấy quán niêm yết giá công khai, bán đúng theo giá niêm yết, do đó việc phản ánh của du khách chưa đầy đủ. Ngoài ra, cơ sở có 2 lối đi, bảng niêm yết giá để ở một lối đi nên khó nhìn.

"Đoàn kiểm tra không có cơ sở xử phạt hộ kinh doanh. Đoàn nhắc nhở cơ sở thông tin đầy đủ giá dịch vụ và yêu cầu đặt bảng niêm yết giá ở nơi khách dễ nhìn tránh hiểu nhầm" - Đại diện Sở Du lịch cho biết.

Lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân - nơi có cơ sở kinh doanh bị du khách "tố" nói: "Chúng tôi đã đến làm việc với quán và yêu cầu cam kết buôn bán phải có niêm yết. Không chỉ quán này, tất cả các cơ sở trên địa bàn chúng tôi đều tuyên truyền, yêu cầu cam kết kinh doanh lành mạnh. Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm sẽ xử phạt nghiêm để giữ hình ảnh cho du lịch Huế cũng như đảm bảo quyền lợi của du khách".

Như Lao Động đã thông tin, ngày 31.8, một số tài khoản Facebook đăng tải bài viết kèm 2 hình ảnh tại các nhóm Facebook với nội dung phản ánh việc mua 3 cốc nước mía nhưng phải trả cho người bán lên đến 90.000 đồng.

Bài viết sau khi được đăng tải thu hút nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ. Nhiều người dùng mạng xã hội để lại những bình luận thể hiện sự bức xúc với việc "chặt chém", đặc biệt làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch Huế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn