MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân phản ứng trước việc nhân viên bưu điện tự lấy thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Hưng Thơ

Khắc phục việc tự ý lấy thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng

HƯNG THƠ LDO | 10/08/2023 13:03

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị liên quan - xử lý việc nhân viên bưu điện lấy thông tin của khách hàng để mở tài khoản ngân hàng khi chưa được đồng ý. Lãnh đạo bưu điện cam kết, người dân sẽ không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính, đồng thời sẽ tuân thủ kết luận của cơ quan công an, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân.

Ngày 10.8, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến sự việc nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng xảy ra vào ngày 8.8 và 9.8 ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), các đơn vị đang vào cuộc làm rõ và khắc phục.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị khẳng định với Lao Động, việc mở tài khoản ngân hàng số mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trên môi trường điện tử với nhiều tiện ích, và ngành bưu điện đang triển khai trên diện rộng.

Quy trình mở tài khoản ngân hàng số là hoàn toàn miễn phí, và ngành bưu điện cũng đã đưa ra các quy định cụ thể. Tuy nhiên, các nhân viên bưu điện khi làm nhiệm vụ mở tài khoản ngân hàng số ở thị trấn Lao Bảo đã không thực hiện đúng quy trình, gây nên sự việc đáng tiếc.

“Chúng tôi cam kết cùng các bên liên quan rà soát lại quy trình nghiệp vụ; đảm bảo 100% khách hàng, người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính và thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng sẽ tuyệt đối tuân thủ kết luận của cơ quan công an và thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân” – lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị nói.

Trước đó, như đã thông tin, trong 2 ngày 8.8 và 9.8, người dân ở thị trấn Lao Bảo đến trụ sở điện lực để đăng ký hợp đồng mua bán điện điện tử theo giấy mời của điện lực. Khi nhân viên điện lực lấy giấy tờ của người dân làm thủ tục ký hợp đồng mua bán điện điện tử, nhân viên bưu điện chụp ảnh giấy tờ, chụp ảnh chân dung, rồi lấy điện thoại của người dân để mở tài khoản ngân hàng số mà chưa hỏi ý kiến.

Ông Phạm Ngọc Tiến – Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa nói rằng, đã phân công nhân viên triển khai mở tài khoản ngân hàng số cake thuộc ngân hàng VPBank. Nhưng quá trình thực hiện sai quy trình, và đã tự ý lấy các thông tin và chụp ảnh chân dung của người dân để tạo tài khoản ngân hàng khi chưa được phép.

“Chúng tôi đã nhận sai, và đang khắc phục. Thống kế ban đầu, có hơn 400 tài khoản được mở, Bưu điện huyện Hướng Hóa đã liên hệ với phía ngân hàng để hủy các tài khoản này. Chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm nghiêm khắc với vi phạm nói trên” – ông Phạm Ngọc Tiến, nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn