MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảnh bát nháo bắt khách trên đường Trường Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Huân Cao

Khách bị “chặt chém” ở sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TPHCM nói gì?

MINH QUÂN LDO | 03/03/2022 19:15

TPHCM - Lý giải tình trạng hành khách bị “chặt chém” ở sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết, Sở GTVT TPHCM cho biết ngoài khách tăng đột biến, thiếu tài xế còn do việc dự báo lưu lượng khách chưa sát thực tế, công tác phối hợp, kiểm tra chưa kịp thời.

Sở GTVT TPHCM vừa báo cáo UBND TPHCM và Bộ GTVT về công tác triển khai phối hợp tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng hành khách bị chặt chém, chèo kéo, ép giá ở sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết Nguyên đán 2022.

Lý giải tình trạng trên, Sở GTVT TPHCM cho biết ngoài lượng khách tăng đột biến, thiếu tài xế taxi, ôtô công nghệ... còn do việc dự báo lưu lượng khách chưa sát thực tế. 

Bên cạnh đó, công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ chưa kịp thời; việc tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa quyết liệt.

Một số trường hợp xảy ra trong tòa nhà giữ xe của Công ty cổ phần đầu tư TCP nhưng chưa có sự phối hợp đồng bộ của Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với đơn vị quản lý tòa nhà TCP để xử lý, chấn chỉnh kịp thời.

Sở GTVT TPHCM cho biết đã có văn bản đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác quản lý, giám sát, xử lý vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Các lực lượng chức năng gồm: Công an thành phố, UBND quận Tân Bình, Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm ở khu vực sân bay. Đồng thời, các đơn vị này phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tổ chức giao thông đảm bảo trật tự, linh hoạt, an toàn, chống ùn tắc giao thông; tổ chức giám sát, phát hiện và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên địa bàn quận Tân Bình, nhất là trên các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí xe buýt vào đón khách ở làn B tại ga quốc nội. Trước đó, các bên cũng đã thống nhất hai điểm cho xe buýt trên làn A trước nhà ga nêu trên (từ cột A1 đến A4).

Các hãng taxi, ôtô công nghệ cần có phương án kiểm tra, giám sát thông qua ứng dụng nhằm tránh tình trạng chèo kéo, ép giá khách...

Theo Sở GTVT, thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và lập biên bản 68 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 135 triệu đồng trên các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã có sự biến chuyển rõ rệt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn