MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khu vực cách ly hành khách từ vùng dịch về tại sân bay Nội Bài. Ảnh GT

Khách chờ đến điểm cách ly được miễn phí đồ ăn và nước uống

Minh Hạnh LDO | 03/03/2020 16:08
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có yêu cầu các Cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần khi khách từ các nước có dịch về Việt Nam. Cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa... cho hành khách.

Theo đó, các Cảng hàng không phải phối hợp với các đơn vị quốc phòng (Quân khu, Ban chỉ huy quân sự các tỉnh/thành), các cơ quản lý Nhà nước (Hải quan, công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế, Cảng vụ hàng không) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình phục vụ hành khách từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch bệnh) theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Để thuận tiện trong công tác cách ly phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm, ACV đề nghị các Cảng hàng không cử cán bộ phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế tại địa phương lập báo cáo nhanh hàng ngày trong quá trình phục vụ hành khách từ vùng dịch về Việt Nam hoặc hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh dịch COVID-19 cần khai báo và cách ly y tế (gồm số hiệu chuyến bay, sổ hành khách cách ly y tế, sổ hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly hoặc bệnh viện...)

Đề nghị Cảng hàng không chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần, cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa... Trong trường hợp lượng khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga mà chưa được giải phóng (chờ chuyển khách đi đến điểm cách ly y tế).

Yêu cầu các Cảng hàng không chủ động mua sắm các vật tư cơ bản cho người lao động như găng tay, nước rửa tay, thuốc khử trùng…  và phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế, ưu tiên trang bị đồ bảo hộ y tế cho người lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón hành khách về từ vùng dịch.

Ngoài ra, các đơn vị của ACV cũng chủ động theo dõi điện văn thông báo hàng không (Notam), lịch bay từ Cục Hàng không Việt Nam và phối hợp với các hãng hàng không, các cơ quan quản lý Nhà nước tại sân bay, Sở y tế, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để cập nhật và thông báo thông tin cho các bên liên quan trong việc điều động lực lượng, trang thiết bị để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn