MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân vẫn đến Bưu điện huyện Tuyên Hóa gửi tiết kiệm bình thường vào sáng 10.5. Ảnh: Lê Phi Long

Khách hàng vẫn gửi tiết kiệm tại bưu điện Tuyên Hóa sau tin đồn thất thiệt

LÊ PHI LONG LDO | 10/05/2023 12:34

QUẢNG BÌNH – Liên quan đến tin đồn thất thiệt về việc Bưu điện Tuyên Hóa “vỡ nợ” và lãnh đạo bưu điện huyện "ôm tiền" bỏ trốn, ghi nhận của báo Lao Động cho thấy, các hoạt động của bưu điện huyện Tuyên Hóa đang diễn ra bình thường.

Theo bà Lương Mỹ Ngọc - Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa cho biết, sau khi cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ về tin đồn thất thiệt Bưu điện huyện ‘vỡ nợ”, sáng ngày 10.5, một số khách hàng đã tới gửi tiết kiệm hoặc đáo hạn tiết kiệm, mọi hoạt động tại Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa vẫn diễn ra bình thường.

Theo ghi nhận của báo Lao Động, tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa đầu giờ sáng ngày 10.5, chỉ còn tình trạng một số khách hàng tới hỏi thăm về thông tin của tin đồn có đúng hay không. Để giải quyết thắc mắc của người dân, Bưu điện huyện Tuyên Hóa đã bố trí đầy đủ cán bộ để giải thích, tư vấn cho từng khách hàng về thông tin tin đồn chỉ là thất thiệt, khách hàng không nên rút tiền khi chưa đến kỳ đáo hạn nhằm tránh bị thiệt thòi, mất tiền lãi.

Theo ghi nhận, trong sáng 10.5, một số khách hàng tới kỳ đáo hạn nhưng vẫn quyết định gửi lại tiết kiệm cả tiền gốc và lãi tại Phòng giao dịch Bưu điện huyện Tuyên Hóa. Số lượng khách hàng tới gửi tiết kiệm mới tăng so với một vài ngày trước.

Theo Bưu điện tỉnh Quảng Bình, tính đến 10h sáng ngày 10.5 đã có 10 khách hàng đến Bưu điện huyện Tuyên Hóa gửi tiền tiết kiệm với số tiền khoảng 2 tỉ đồng. Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện tại đây vẫn đang được cung cấp bình thường với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Cán bộ bưu điện giải thích những thắc mắc cho người dân khi đến giao dịch. Ảnh: Lê Phi Long

Ông P.X.H (một người dân tại địa phương) cho biết, sau khi nghe tin đồn đã đến Bưu điện huyện kiểm chứng thông tin, nhưng sau khi nhân viên Bưu điện giải thích, cơ quan công an cũng đang vào cuộc xác minh thông tin nên vẫn tin tưởng, yên tâm để gửi 130 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng rút 1 lần. “Không chỉ tôi mà hàng xóm và người thân của tôi vẫn ra đây gửi tiền bình thường. Mọi người đừng nghe theo những thông tin thất thiệt mà ảnh hưởng tới khoản tiền lãi của mình” - ông H nhắn nhủ thêm.

Theo giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa, Bưu điện là đơn vị nhà nước có nhiều năm kinh nghiệm triển khai dịch vụ tiết kiệm Bưu điện, mọi quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Nhiều năm nay, lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm của bưu điện luôn khá cao, nên rất được khách hàng tin tưởng. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng tiền huy động của đơn vị đã tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022. “Chúng tôi cam kết mọi nguồn tiền gửi của khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ, và an toàn” - bà Lương Mỹ Ngọc khẳng định.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình cho biết, tin đồn trên là thất thiệt. Đồng thời khuyến cáo người dân không tin vào tin đồn thất thiệt này. 

Như báo Lao Động đã thông tin, trước đó Công an huyện Tuyên Hóa đã mời một số cá nhân có hành vi phát tán tin đồn thất thiệt, đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh. Đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn