MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Khẩn trương sửa đường dân sinh thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

DUY TUẤN LDO | 21/11/2023 19:36

Bình Thuận - Chậm nhất đến ngày 30.11.2023 phải hoàn thành xong việc sửa chữa các tuyến đường dân sinh thuộc Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đây là yêu cầu của Ban Quản lý dự án 7 gửi các nhà thầu. Nếu tiếp tục chậm trễ sẽ thuê đơn vị khác sửa chữa và khấu trừ chi phí vào các đợt thanh toán cho nhà thầu.

Theo đó, Ban quản lý dự án 7 (Ban QLDA 7), Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Liên danh Nhà thầu XL03, XL04 tiến hành sửa chữa đường công vụ ngoại tuyến đã thỏa thuận với tỉnh Bình Thuận chậm nhất là ngày 30.11.2023 hoàn thành và bàn giao cho địa phương.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn cầu vượt Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc chiều 21.11. Ảnh: Duy Tuấn

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Ban QLDA 7 nhận thấy, đến nay đa số các tuyến đường công vụ ngoại tuyến nhà thầu vẫn chưa làm việc với địa phương để thỏa thuận, thống nhất phạm vi, giải pháp sửa chữa cũng như huy động máy móc để thực hiện.

Việc chậm trễ nêu trên vi phạm nghiêm trọng điều khoản Hợp đồng đã ký kết, gây bức xúc cho người dân trong khu vực dự án và chính quyền địa phương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Xe múc xúc đất ven đường gom dân sinh gần cầu vượt Thuận Minh. Ảnh: Duy Tuấn

Về việc này, Ban QLDA 7 phê bình Liên danh các nhà thầu XL03, XL04 do chậm trễ triển khai thực hiện sửa chữa các đường công vụ ngoại tuyến đã đăng ký mượn để hoàn trả cho địa phương. Ban QLDA 7 yêu cầu các nhà thầu nghiêm túc thực hiện nội dung đã chỉ đạo, đảm bảo hoàn thành và bàn giao cho các cơ quan chủ quản chậm nhất ngày 30.11.2023.

Còn một số công nhân làm việc dưới cầu vượt Thuận Minh. Ảnh: Duy Tuấn

Nếu các đơn vị tiếp tục chậm trễ, Ban QLDA 7 sẽ căn cứ quy định tại hợp đồng thi công đã ký để thuê đơn vị khác thực hiện công tác sửa chữa, hoàn trả đường công vụ ngoại tuyến. Khối lượng, chi phí thực hiện sẽ được Ban QLDA 7, tư vấn giám sát xác nhận làm cơ sở thanh toán cho đơn vị thực hiện.

Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ khấu trừ vào các đợt thanh toán tiếp theo của Liên danh nhà thầu, mức khấu trừ theo tỷ lệ giá trị từng thành viên Liên danh trên giá trị hợp đồng.

Một đoạn đường gom dân sinh đoạn km216 vẫn còn "ổ voi, ổ gà" trên mặt đường đất. Ảnh: Duy Tuấn

Việc khẩn trương sửa chữa, hoàn thiện các tuyến đường công vụ ngoại tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân địa phương, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại đây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn