MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, có nhiều đoạn nút thắt cổ chai và nhiều đoạn 2 làn đường cho phép vượt nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: Phúc Đạt.

Khảo sát cho việc mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

PHÚC ĐẠT LDO | 15/04/2024 20:21

HUẾ - Ngày 15.4, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đơn vị liên quan tiến hành khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, đoàn kiểm tra tại Km 3+500, Tỉnh lộ 14B, xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc) - điểm đầu dự kiến mở rộng để kết nối vào nút giao liên thông với cao tốc. Kiểm tra tổng thể quy mô, hướng tuyến mở rộng, đường gom, nút giao liên thông, nút bổ sung ở Tỉnh lộ 15.

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn là tuyến giao thông trọng điểm trên trục Bắc - Nam, tuyến được phân kỳ đầu tư, hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe.

Dù điều kiện khai thác còn hạn chế nhưng do tính cơ động và thuận lợi, ngay sau khi đưa vào khai thác phát huy hiệu quả, góp phần chia sẻ, giảm tải cho Quốc lộ 1 từ 30 - 40% về cả lưu lượng và số vụ tai nạn giao thông.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan khảo sát, phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Ngọc Minh.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập về hạ tầng cũng như ý thức tham gia giao thông nên trong thời gian gần đây, trên tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do tính cơ động và thuận lợi, lượng giao thông gia tăng nhanh hơn nhiều so với dự báo khi thiết kế dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đến nay đạt lưu lượng thiết kế, cần phải nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác giai đoạn 2025 - 2030.

Tại buổi kiểm tra, ông Hoàng Hải Minh đề nghị các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn như hạ tầng di dời hạ tầng kỹ thuật, lưới điện cho giai đoạn mở rộng nếu có.

Phương án cho các đường gom kết nối đến các nút giao ra vào cao tốc, mở thêm các điểm đấu nối tạ lên cao tốc, đường công vụ.

Bên cạnh đó, rà soát lại quy hoạch liên quan đến tuyến và các nút giao, đường gom ra vào cao tốc. Có đề xuất về việc bổ sung các đường gom dân sinh, bãi thải, nhu cầu và khả năng cung ứng mỏ vật liệu xây dựng, bãi thải.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn