MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trở thành “vệ sĩ” bất đắc dĩ là kỉ niệm không thể nào quên của anh Sơn Thành Lễ.

Khi tài xế sắm vai... vệ sĩ

LA LDO | 26/10/2018 18:22

Là lựa chọn tin cậy của nhiều người, nhất là mỗi khi về khuya muộn, tất cả các đối tác tài xế Grab đều cố gắng hết mình để đảm bảo khách đến nhà an toàn. Đôi khi, nỗ lực vì lợi ích của hành khách đi xe, không ít người lâm vào những tình huống... dở khóc dở cười. 

Chỉ cần khách an toàn!

Anh Sơn Thành Lễ (26 tuổi, đối tác tài xế GrabBike) có lẽ không thể ngờ được trong “sự nghiệp” chạy “xe ôm công nghệ của mình”, có hành khách gọi đặt xe nhưng… không đi xe, chỉ nhờ “hộ tống”. Anh kể: “Hôm đó 1 giờ sáng rồi, tôi đón khách mà tới nơi thì thấy ngộ quá, vì cô gái ấy cũng có xe. Hỏi ra mới biết là cô ấy mang nhiều tiền, sợ ăn cướp nên không dám chạy xe về một mình, nhờ mình “hộ tống”. Thấy kì quá nhưng lúc đó cũng khuya rồi, con gái một thân một mình thì cũng sợ thật, nên lần đầu chạy một cuốc Grab không chở khách sau lưng mà là đi theo khách làm... vệ sĩ!”. Anh đối tác tài xế thật thà chân chất này cũng tiết lộ, ba anh, anh trai anh cũng đều chạy Grab. Căn nhà riêng mà cả nhà dành dụm sau hơn 30 năm từ Trà Vinh lên Sài Gòn lập nghiệp cũng trở thành “quán trọ” cho anh chị em trong nghề.

Cùng là giúp khách nhưng nếu như anh Lễ với hành động “ga-lăng” của mình nhận được lời cám ơn cùng đánh giá “5 sao” của vị khách thì anh Hoàng Anh Tuấn lại không “may mắn” như vậy. Chuyện xảy ra đã lâu nhưng đến giờ anh vẫn nhớ như in: “Hồi năm 2015, tôi có chở 1 khách nữ từ mạn Hàng Tre qua Giải Phóng. Lúc lên xe bạn đó khá là say rồi. Lúc đó tôi cũng cố gắng nói chuyện với bạn cho bớt say. Đi đến đoạn Lê Duẩn thì tôi phải tấp lại để bạn đó nôn. Do trời cũng bắt đầu tối mà bạn đó ăn mặc không được kín đáo lắm nên tôi cũng xuống xe đưa bạn khăn lạnh, nước và ngồi cạnh bạn cho an toàn.” 

Có lẽ đó sẽ hoàn toàn là 1 cuốc xe bình thường, không có gì đáng nhớ nếu sáng hôm sau, khách không gọi điện xin lỗi anh. Nguyên nhân là hôm đó, vì lỡ say, khách đã “chấm” anh 1 sao. 

Anh Hoàng Anh Tuấn tại buổi tiệc cuối năm tri ân tài xế của Grab

“Cô ấy gọi điện xin lỗi, còn hỏi tôi giờ muốn đổi lại đánh giá phải làm thế nào nhưng tôi cũng cảm ơn rồi nói không sao. Chuyện đâu có đáng gì.” – anh vui vẻ cho biết. Với anh, sự an toàn của khách vẫn quan trọng hơn cả. Anh cũng là 1 trong những đối tác tài xế gắn bó lâu nhất với Grab và được trao giải cống hiến vì những hành động đẹp của mình.

Khi hành khách – tài xế tin tưởng lẫn nhau

Có thể nói, trong câu chuyện có phần “éo le” của các đối tác tài xế thì điều đọng lại cuối cùng là niềm tin. Hành khách có sự tin tưởng tuyệt đối vào người tài xế, tất cả là nhờ vào công nghệ. 

Gọi được xe nhanh chóng tiện lợi là điều nhiều người đã biết, nhưng không phải ai cũng nhận ra rằng nhờ công nghệ mà an toàn hành khách và tài xế được đảm bảo hơn nhiều. Trước đây, không có công nghệ nào hỗ trợ hành khách để có thể chia sẻ chuyến đi với những người thân của họ, cũng không có nút SOS khẩn cấp để gọi sự giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Hành khách lên xe mà không hề biết tên tuổi, danh tính người cầm lái. Sự có mặt của những ứng dụng như Grab đã khiến bức tranh ấy hoàn toàn thay đổi. 

Về khía cạnh an toàn cho đối tác tài xế, Grab cũng có những chính sách và tính năng hỗ trợ.  Cụ thể, Grab gửi báo cáo về các chỉ số an toàn khi lái xe hàng tuần cho đối tác tài xế, qua đó giúp các đối tác nâng cao nhận thức về an toàn cho cả bản thân và khách hàng, đồng thời cải thiện về chất lượng phục vụ cho hành khách đi xe. 

Với tất cả những hỗ trợ, các đối tác tài xế Grab luôn yên tâm trong công việc.
 Mỗi ngày, khi bắt đầu công việc, những đối tác tài xế như anh Lễ, anh Tuấn không biết mình sẽ gặp vị khách nào trong những tình huống thế nào. Nhưng bằng cái tâm với nghề và tinh thần trách nhiệm với sự an toàn của mỗi hành khách, họ vẫn sẵn sàng để hóa thân thành những chàng “vệ sĩ” đường phố, “hộ tống” hành khách trên những chuyến xe an toàn và tin cậy – với sự trợ giúp của công nghệ thời 4.0.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn