MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hướng tuyến dự kiến đường ven biển phía Nam. Ảnh: Sở GTVT TPHCM

Khởi động 3 dự án cầu kết nối tuyến đường ven biển ở miền Tây

Thành Nhân LDO | 30/11/2023 18:58

Các cây cầu trên tuyến đường bộ ven biển ở miền Tây đã được khởi động. Theo đó, 3 cây cầu xây dựng nằm trên tuyến đường ven biển, kết nối tỉnh Bến Tre với Trà Vinh, có tổng kinh phí hơn 10.500 tỉ đồng.

Đại diện các sở ngành liên quan của 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre vừa có chuyến khảo sát, thống nhất về phạm vi, vị trí xây dựng dự án cầu Cổ Chiên 2 (kết nối Bến Tre và Trà Vinh) trên tuyến đường bộ ven biển thuộc Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, cầu Cổ Chiên 2 có tổng chiều dài 5km, cách cầu hiện hữu khoảng 30km về phía hạ nguồn. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng, kết nối từ xã Long Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) sang xã An Qui (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre). Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công vào năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2030.

Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2 kết nối 2 tỉnh Bến Tre - Trà Vinh được bổ sung vào danh mục dự án thuộc Nghị quyết “Thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ”. Nghị quyết này vừa được Quốc hội khóa XV biểu quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Dự án cầu Cửa Đại (kết nối hai tỉnh Bến Tre - Tiền Giang) cũng vừa được 2 địa phương phối hợp đề xuất. Theo dự kiến, dự án có tổng chiều dài khoảng 8,9km, với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỉ đồng.

Trước đó ngày 24.3.2023, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến tre. Theo đó, dự án cầu Ba Lai 8 sẽ do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến 2.255 tỉ đồng. Địa điểm thực hiện dự án liên huyện Bình Đại và huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre), thời gian triển khai dự án từ 2023-2025.

Theo Quyết định số 287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang với tổng chiều dài tuyến dự kiến khoảng 788km.

Tuyến đường này cũng nằm trong tuyến đường bộ ven biển miền Tây. Khi toàn dự án hoàn thành sẽ giúp phương tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TPHCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần “chia lửa” cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 50.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn