MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được khẩn trương thi công. Ảnh: K.Q

Khơi thông trở ngại lớn nhất của Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan LDO | 12/08/2019 20:01
Với việc ký kết Phụ lục hợp đồng 03 giữa UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án và các nhà đầu tư thực hiện Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chiều 12.8, trở ngại lớn nhất đã được khơi thông, dự án có thể hoàn thành sớm hơn cam kết.

Chiều 12.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Lễ ký kết Phụ lục số 03 Hợp đồng BOT Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giữa cơ quan thẩm quyền Nhà nước đối với dự án là UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án và các nhà đầu tư.

Theo đại diện Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, trong những ngày qua, với sự nỗ lực của lãnh đạo và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cùng Doanh nghiệp dự án và các nhà đầu tư, khung pháp lý của dự án đã cơ bản hoàn thiện, đưa đến việc ký kết Phụ lục 03. Với việc ký kết này, nguồn vốn cho thực hiện dự án đã cơ bản được khơi thông.

Cảnh ký kết Phụ lục hợp đồng chiều 12.8. Ảnh: K.Q
 
Các bên chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết. Ảnh: K.Q

Theo đại diện các nhà đầu tư, ban đầu dự án gặp những khó khăn rất lớn, cả khách quản lẫn chủ quan. Nhưng đến nay mọi việc đã cơ bản thuận lợi. Với quyết tâm của các bên như hiện nay, có khả năng dự án sẽ hoàn thành sớm hơn cam kết (thông xe cuối năm 2020, khánh thành năm 2021).

Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang – ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – đánh giá: Sau rất nhiều nỗ lực của các bên, đến nay khung pháp lý của dự án đã cơ bản hoàn thiện, cho phép khơi thông nguồn vốn thực hiện dự án, cả nguồn vốn tín dụng và vốn Ngân sách Nhà nước. Địa phương Tiền Giang sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mong đợi của bà con toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.  

Trên công trình xây dựng Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: K.Q

Như Lao Động đã thông tin, dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được thực hiện theo hình thức BOT, có tổng chiều dài hơn 51km, nằm trọn trong địa bàn tỉnh Tiền Giang. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, nối tiếp với cao tốc TPHCM - Trung Lương, điểm cuối giao với QL30 tại xã An Thái Trung, huyện Cái Bè. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9.600 tỉ đồng nay điều chỉnh lên hơn 12.600 tỉ đồng. Dự án khởi công năm 2009, nhưng không triển khai thi công. Đến năm 2016 dự án tái khởi động trở lại nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên tiếp tục kéo dài.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn