MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ảnh: Văn Trực

Không đèn, không dải phân cách, nhiều tài xế không dám đi tuyến La Sơn - Túy Loan

THÙY TRANG LDO | 23/01/2024 14:42

Nhắc đến cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều tài xế chạy xe du lịch, xe đường dài tại TP Đà Nẵng lắc đầu cho biết “không dám đi vì đường không có đèn điện, không giải phân cách. Chỉ riêng việc xe có trục trặc gì trên đó cũng chẳng biết kêu ai vì xung quanh là rừng núi”.

Anh Minh Tâm (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là tài xế xe chuyên chở khách du lịch từ Đà Nẵng đi các tỉnh lân cận cho biết, rất ít khi anh chọn chở khách đi tuyến La Sơn - Túy Loan.

“Tuyến đường này quanh co, hẹp, không có giải phân cách. Cả con đường không có đèn điện, không camera phạt nguội nên xe khách chạy rất nhanh, nguy hiểm. Tôi lái xe du lịch chở khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh nếu có chạy đường này thì chạy theo tốc độ quy định nhưng cũng rất ít khi chọn tuyến đường này nếu khách không yêu cầu. Bởi, dù bản thân tôi chạy đúng tốc độ nhưng có xe nào chạy nhanh quá, không quen đường, không kiểm soát được thì mình cũng nguy hiểm” - anh Tâm cho hay.

Tuyến đường La Sơn - Túy Loan chỉ có 2 làn đường, không có giải phân cách. Ảnh cơ quan chức năng cứu hộ xe khách lao xuống vực ngày 23.1. Ảnh: Văn Trực

Các xe khách chạy tuyến đường này cũng nhằm tránh trạm thu phí và chạy nhanh hơn so với đường quốc lộ. Hiện cao tốc La Sơn - Túy Loan vẫn chưa có đèn đường, thậm chí các tài xế còn cho hay, đoạn đường đó nếu chẳng may bị tai nạn thì “không có mì tôm để ăn, không biết gọi ai giúp” - anh Tâm nói thêm.

Anh Hoàng Văn (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) quê ở Thừa Thiên Huế nên thường chạy tuyến đường La Sơn - Túy Loan. Tuy nhiên, anh Văn chọn đi ban ngày với sự cảnh giác cao độ.

“Tốc độ trên tuyến đường này quy định từ 60-80km/h tùy theo đoạn đường, tuy nhiên vì không có công an giao thông chốt, không có camera nên các tài xế xe khách sẽ hay vượt tốc độ. Bên cạnh đó, do đường mới làm, lại vắng xe nên nếu đi buổi tối, tài xế sẽ rất dễ có tâm lý chủ quan và buồn ngủ, cộng thêm việc đường tối thì rất dễ xảy ra tai nạn” - anh Văn cho hay.

Chưa hết, một số đoạn tại tuyến La Sơn - Túy Loan còn bị mất sóng. “Có lần tôi bị hỏng xe trên đường này phải đi bộ vài cây số mới bắt được sóng để gọi xe cứu hộ. Hai bên đường một bên là vách núi, nhiều đoạn một bên là vực, không có nhà dân” - anh Văn nói thêm.

Một vụ tai nạn xảy ra năm 2023, xe tải rơi xuống vực trên tuyến La Sơn - Túy Loan. Ảnh: Văn Trực

Còn với anh Ngọc Thanh (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), chủ nhiệm một CLB từ thiện giúp đưa người bệnh về quê miễn phí, cho biết anh và các tài xế tham gia CLB không bao giờ chọn tuyến La Sơn - Túy Loan để di chuyển.

“Tôi đi xe bán tải mà nhiều lúc đi đường còn bị ngợp vì khúc cua khuất tầm nhìn huống gì là xe khách, chỉ cần đánh lái nhẹ thôi là xảy ra tai nạn ngay. Các chuyến xe từ thiện của chúng tôi dù đi ban đêm hay ban ngày cũng không chọn đi tuyến đường này để đảm bảo an toàn” - anh Thanh nói.

Được biết, chỉ trong tháng 12.2023, trên tuyến đường này đoạn qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã xảy ra 2 vụ tai nạn khiến 2 người bị thương, các xe bị biến dạng hoàn toàn, có xe bị rơi xuống vực.

Theo cơ quan chức năng, vị trí các vụ tai nạn nằm gần khúc cua, khuất tầm nhìn và do đường chỉ có 2 làn xe chạy.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn