MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên ngành điện hỗ trợ người dân lắp bóng đèn tiết kiệm điện

Kiểm tra trường hợp dùng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn

VĨNH HOÀNG LDO | 25/04/2019 17:28

Trong mùa nắng nóng, EVN SPC chỉ đạo các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; Giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc.

Đó là một trong các nội dung mà TCty Điện lực miền Nam (EVN SPC) chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam thực hiện nhằm đảm bảo công tác kinh doanh và phục vụ khác hàng tốt nhất trong những ngày nắng nóng.

Mùa nắng nóng, nhu cầu dùng điện của khách hàng càng tăng cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo nhiệt độ trong các đợt nắng nóng của mùa hè năm nay nhiều khả năng lên tới 39-42 độ C. Đặc biệt ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt rất cao, thậm chí lúc 17 giờ, nắng vẫn chói chang, không khí hầm hập vì nóng bao trùm.

EVN SPC cho biết, hiện nay, khu vực miền Nam đang trong giai đoạn mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện. Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, EVN SPC yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Đối với các Công ty Điện lực thành viên, EVN SPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó, các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc. Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.

EVNSPC triển khai nhiều hoạt động để đảm bảo việc cung cấp điện cho khách hàng mùa nắng nóng

Đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng, cần bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các Điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, không để khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.

EVNSPC cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn