MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lực lượng công an tỉnh phối hợp công an các địa phương và tổ Đề án 06 cơ sở hướng dẫn, hỗ trợ công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID. Ảnh: Công an Kiên Giang

Kiên Giang quyết liệt tìm giải pháp phấn đấu tăng ít nhất 10 bậc chỉ số DTI

NGUYÊN ANH LDO | 05/08/2023 10:51

Theo Bảng đánh giá chuyển đổi số quốc gia năm 2022, Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) Kiên Giang có điểm số tăng 29% so năm 2021, xếp hạng thứ 32 nhưng giảm 8 bậc so với năm 2021. UBND tỉnh chỉ đạo phải có giải pháp quyết liệt để năm 2023 bộ chỉ số tăng lên ít nhất 10 bậc.

Cụ thể, Kiên Giang đạt 0,5796 điểm tăng 29% so với năm 2021, xếp hạng thứ 32 nhưng lại giảm 8 bậc so với năm 2021. Trong đó, chính quyền số xếp hạng 33/63, kinh tế số xếp hạng 31/63, xã hội số xếp hạng 27/63 tỉnh, thành phố.

Trong Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong phục vụ cải cách hành chính và dịch vụ công, ở nhóm tiêu chí tổng hợp hiện tại tỉnh Kiên Giang xếp hạng 43/63 tỉnh, thành phố. Tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ và tỉ lệ hồ sơ trực tuyến chưa cao.

Để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, cải thiện Bộ chỉ số DTI, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phải nghiêm túc, quyết liệt, khẩn trương nỗ lực tăng tốc triển khai các kế hoạch, bám sát mục tiêu của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu đề ra giải pháp để cải thiện và nâng các chỉ số; hỗ trợ các sở, ban, ngành về mặt kỹ thuật trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06, hoàn thành Kế hoạch cấp tài khoản định danh điện tử trước ngày 30.9.2023.

Triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối, xác thực thông tin đối tượng hưởng chính sách xã hội với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và việc làm sạch dữ liệu người lao động. Khẩn trương hoàn thành việc trang bị đầu đọc thẻ căn cước công dân tại các cơ sở khám, chữa bệnh cũng như triển khai liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe, giấy phép lái xe.

Với TP Phú Quốc (Đơn vị điểm của Đề án 06 của tỉnh) phải nâng tỉ lệ dịch vụ công liên thông đạt trên 95%. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và địa phương quan tâm xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức thông qua các cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, tiếp công dân, các đơn thư.

Đổi mới tư duy người đứng đầu đặc biệt quan tâm đến vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng 4.0, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính và phân công trách nhiệm trong tổ chức, cá nhân rõ ràng thì kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử mới đạt kết quả cao. Hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo, đáp ứng cho yêu cầu thực hiện các dịch vụ công nghệ thông tin, nộp hồ sơ trực tuyến và phân công người hướng dẫn.

Tỉnh đã hoàn thành đưa vào vận hành Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp; 100% các huyện, thành phố đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng với tổng số 950 tổ công nghệ số, hơn 5.800 thành viên.

Thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đến tháng 5.2023 đạt 100% so với kế hoạch; tỉ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 (một phần và toàn trình) đến tháng 5.2023 đạt 41,1% so với kế hoạch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn