MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang liên tục đôn đốc các nhà thầu thi công nhanh dự án cao tốc đi Khánh Hòa nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình. Ảnh: Minh Thông

Làm nhanh cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa trước khi vào mùa mưa

BẢO TRUNG LDO | 02/03/2024 17:49

UBND tỉnh Đắk Lắk quyết liệt yêu cầu các nhà thầu thi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, đoạn qua địa bàn - tăng tốc hơn nữa quá trình xây lắp, đảm bảo tiến độ dự án trước khi vào mùa mưa.

Ngày 2.3, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "UBND tỉnh đang yêu cầu đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây lắp dự án, đoạn qua địa bàn tỉnh. Các đơn vị phải tập trung làm việc, tăng ca nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình theo đúng bản vẽ thiết kế trước khi Tây Nguyên vào mùa mưa".

"Hiện, đây là thời điểm dễ thi công, xây lắp nhất, nếu không tranh thủ sẽ rất khó làm, khi địa bàn vào mùa mưa (khoảng tháng 5). Ngoài ra, tỉnh sẽ quyết liệt giải ngân vốn đầu tư dự án đúng tiến độ theo yêu cầu của Trung ương, vì đây là công trình trọng điểm của địa phương. Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu phải có báo cáo tiến độ thi công dự án chi tiết theo từng mốc thời gian, đúng như yêu cầu của UBND tỉnh", lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk nói thêm.

Một góc dự án nhìn từ trên cao. Ảnh: Bảo Trung

Theo Ban quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) – chủ đầu tư Dự án thành phần 2 (tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa), chiều dài Dự án thành phần 2, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk khoảng 35,6km, tổng diện tích thu hồi đất khoảng 317,54ha, trong đó 135,4ha rừng sản xuất phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Hiện nay, dự án gặp vướng mắc trong việc chuyển mục đích sử dụng rừng dẫn đến công tác bàn giao mặt bằng chậm, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của dự án.

Đối với Dự án thành phần 3, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) làm chủ đầu tư, tổng chiều dài tuyến hơn 48km, đi qua 3 huyện gồm Cư Kuin, Krông Pắc và Ea Kar.

Dự án còn có một số mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án chưa bảo đảm điều kiện.

Trước đó, ngày 1.3, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk đối với việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công dự án cao tốc.

Đối với các vị trí đã có mặt bằng sạch, chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu huy động nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đồng thời giải ngân vốn kịp thời. UBND tỉnh Đắk Lắk sớm phê duyệt phương án trồng rừng thay thế, phương án khai thác thực vật rừng thông thường để phục vụ thu hồi phần diện tích đất có rừng.

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5km; Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37km và Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48km.

Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác đối với 196,62ha rừng trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk để thực hiện Dự án như báo cáo kết quả thẩm định và kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong đó, diện tích rừng cần chuyển đổi của địa bàn tỉnh Đắk Lắk lên đến 169,43ha.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn