MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cán bộ BHXH TP.Móng Cái hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. Ảnh: H.Q

Lấy sự hài lòng của người dân và DN làm tôn chỉ hoạt động

Hằng Quang LDO | 18/11/2021 07:57
Thời gian qua, BHXH TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý các hoạt động nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Một ngày đầu tuần, bác Nguyễn Thị Cúc (phường Hải Hòa) tìm đến BHXH TP.Móng Cái làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT. Tới nơi, bác Cúc lập tức được cán bộ bộ phận “Một cửa” hướng dẫn tận tình quy trình thủ tục, đồng thời còn hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. Chỉ sau vài phút, bác Cúc đã có được tấm thẻ BHYT mới.

“Tôi thấy quá trình cấp lại thẻ BHYT rất nhanh chóng, không phải đợi chờ lâu. Tôi cũng may mắn được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID nữa”- bác Cúc chia sẻ. 

Cũng như bác Cúc, chỉ vài phút, chị Trần Tuyết Nhung - phụ trách nhân sự của Công ty Long Thành đã giải quyết xong chế độ cho NLĐ. 

“Các cán bộ BHXH thường xuyên trao đổi với chúng tôi qua Zalo, Facebook về việc chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ cho NLĐ, để khi đến cơ quan BHXH giải quyết không phải chờ đợi lâu”- chị Nhung nói.

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, những năm gần đây, BHXH TP.Móng Cái đã tích cực đổi mới phương thức phục vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, DN và người dân trong việc tham gia và hưởng các chế độ BHXH, BHYT. Đặc biệt, việc ứng dụng CNTT đã đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết các TTHC được nhanh gọn, chính xác. 

Đến nay toàn thành phố đã có 682/694 đơn vị, DN thực hiện giao dịch điện tử. Từ đầu năm đến nay, BHXH thành phố đã tiếp nhận 13.255 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 12.836 hồ sơ. Cũng đến cuối tháng 10, đã có 27.806/28.564 người cài đặt ứng dụng VssID, đạt 97% kế hoạch BHXH tỉnh giao...

Bà Bùi Diệu Ngọc - Giám đốc BHXH TP.Móng Cái cho biết, thời gian qua, việc tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả TTHC luôn đảm bảo nhanh chóng, kịp thời. Đối với các việc khẩn cấp cũng luôn được BHXH thành phố tạo điều kiện ưu tiên giải quyết. Chính phong cách chuyên nghiệp, sẵn sàng và tận tình giải thích thỏa đáng mọi băn khoăn, vướng mắc của người dân, NLĐ cũng là một trong những chỉ đạo quyết liệt được BHXH thành phố quán triệt đến từng công chức viên chức trong đơn vị. 

“Điểm nhấn trong công tác cải cách TTHC ở Móng Cái là đã ứng dụng hiệu quả CNTT vào hoạt động nghiệp vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân và DN làm tôn chỉ hoạt động” - bà Ngọc chia sẻ.

Cũng theo bà Ngọc, thời gian tới, BHXH TP.Móng Cái sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, trong đó đẩy mạnh giao dịch điện tử và dịch vụ công trên địa bàn; đổi mới, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người dân, tổ chức và DN, quyết tâm xây dựng hình ảnh cán bộ BHXH thân thiện, trách nhiệm, từ đó tạo niềm tin yêu của nhân dân đối với ngành BHXH Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn