MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vì sao công trình kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Phù Ninh xuống cấp?. Ảnh: Tô Công.

Lộ nguyên nhân công trình kỷ niệm trị giá 15 tỉ đồng của huyện xuống cấp chỉ sau 1 năm

Tô Công LDO | 02/06/2023 06:52
Phú Thọ - Tiếp tục phản ánh tới Báo Lao Động, người dân huyện Phù Ninh cho rằng, lý do chính khiến tuyến đường công trình kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện trị giá 15 tỉ đồng xuống cấp là vì hàng ngày phải "cõng" đoàn xe tải cỡ lớn.

Liên quan tới vụ việc tuyến đường công trình kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Phù Ninh (huyện lộ P2 từ xã Phú Lộc đi UBND xã Gia Thanh), trị giá gần 15 tỉ đồng đã xuống cấp dù mới đưa vào khai thác, sử dụng hơn 1 năm mà Báo Lao Động phản ánh, người dân xã Gia Thanh đã tiếp tục phản ánh thêm thông tin đến phóng viên.

Cụ thể, theo người dân, lý do chính khiến tuyến đường xuống cấp nhanh chóng là vì thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhiều xe bồn, xe tải "khủng" thường xuyên ra vào.

 Biển giới hạn trọng tải được cắm ở đầu tuyến đường. Ảnh: Tô Công.

Trong khi đó, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp V miền núi này hạn chế tải trọng trên trục xe là dưới 10 tấn.

Từ sự chỉ dẫn của người dân, trong 2 ngày 30 và 31.5, phóng viên Báo Lao Động đã mục sở thị tại tuyến huyện lộ P2 đoạn qua khu 7, xã Gia Thanh, nơi có 2 doanh nghiệp là trạm trộn bêtông và sản xuất, chế biến bột đá đang hoạt động.

Ghi nhận tại đây, có rất nhiều xe bồn chở bêtông và xe đầu kéo chở đá thường xuyên ra vào.

Một trong nhiều xe tải kích cỡ khủng ra vào công ty đá. Ảnh do người dân cung cấp.

Theo ước lượng, với những chiếc xe bồn có thể chở tối đa 16 khối bêtông, trung bình mỗi khối nặng khoảng 2,4 tấn, thì trọng lượng tối đa có thể lên tới gần 40 tấn (chưa tính xác xe). Đối với xe đầu kéo chở đá và bột đá, trọng lượng tối đa có thể lên tới cả trăm tấn.

Ông N.Đ.N - người dân sống tại khu 7, xã Gia Thanh cho biết, trên tuyến đường này thường xuyên có xe trọng tải lớn ra vào, bao gồm xe chở bêtông, chở đá và chở vật liệu xây dựng phục vụ thi công các dự án trong khu vực.

Các xe bồn chở bêtông ra vào với tần suất lớn. Ảnh: Tô Công.

"Xe chở đá chạy suốt đêm, còn xe chở bêtông thì chạy đến 9, 10h... chuyện ồn ào, bụi bặm, hỏng đường là dễ hiểu. Đặc biệt, các xe chạy trong khoảng thời gian từ 6h30' đến 7h30' sáng hàng ngày gây mất an toàn giao thông, vì trên đường lúc đó rất đông công nhân đi lại. Cách đây vài tháng, người dân đã từng phải ra chặn xe" - ông N bức xúc.

Một số người dân khác cho hay, hiện tại giữa 2 doanh nghiệp trạm trộn bêtông và sản xuất, chế biến bột đá này thậm chí còn đang "tị" nhau việc tưới đường.

Các xe chở vật liệu xây dựng để phục vụ dự án làm đường trong khu vực. Ảnh: Tô Công.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Hồ Văn Quyết - Chủ tịch UBND xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh cho biết, những phản ánh của người dân về việc tuyến huyện lộ P2 qua địa bàn thường xuyên có nhiều xe tải cỡ lớn ra vào là đúng, việc ảnh hưởng đến tuyến đường và đời sống người dân là điều khó tránh khỏi.

Cống tại đầu tuyến đường bị sập do các xe tải cỡ lớn tránh nhau. Ảnh: Tô Công.

"Chính quyền sẽ tiếp tục nhắc nhở các bên liên quan tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, môi trường, tránh gây tổn hại cho các công trình và việc đi lại, sinh sống của người dân" - ông Quyết khẳng định.

Trước đó, Báo Lao Động đã có bài viết "Công trình kỷ niệm gần 15 tỉ đồng của huyện xuống cấp chỉ sau 1 năm", phản ánh về việc tuyến đường huyện lộ P2 đoạn từ xã Phú Lộc đi xã Gia Thanh xuống cấp.

 Tấm biển công trình chào mừng đã bị đổ. Ảnh: Tô Công.

Cụ thể, theo ghi nhận thực tế của phóng viên, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt chân chim, sụt lún mặt đường, nhiều cống thoát nước bị sập... Thậm chí, tấm biển công trình giao thông chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện được gắn hơn 1 năm trước nay đã bị đổ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn