MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe cơi nới thành thùng hoạt động trên dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ảnh: Hữu Long

Loay hoay xử lý xe cơi nới thùng trên cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo

Hữu Long LDO | 28/03/2023 12:00

Ninh Thuận - Xe tải cơi nới thành thùng, xe hết hạn đăng kiểm hoạt động trên dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo gây mất an toàn thi công.  Việc địa phương xử lý, giám sát hoạt động của các xe này còn khó khăn, phần lớn phụ thuộc vào ý thức chủ đầu tư.

Liên quan đến bài viết “Xe hết đăng kiểm, quá tải tung hoành ở công trình cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo”, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) tỉnh Ninh Thuận cho biết đã nắm được sự việc và sẽ phối hợp với lực lượng CSGT các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc các tuyến đường – nơi có dự án cao tốc đang xây dựng.

Cũng theo Phòng CSGT tỉnh Ninh Thuận, mới đây, lực lượng đã xử phạt 1 xe quá tải, cơi nới thành thùng di chuyển từ công trường dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo ra đường giao thông bên ngoài.

This browser does not support the video element.

Clip đoàn xe cơi nới thành thùng vận chuyển đất đá tại huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Còn riêng hoạt động của các xe tải ở trong công trường thì cơ quan chức năng khó kiểm tra, xử lý. Nguyên nhân do các xe này chạy trong phạm vi của dự án, không phải đường giao thông nên không thể áp dụng các quy định về Luật Giao thông đường bộ để xử lý.

Còn về việc xe quá tải vận chuyển đất đá từ các mỏ khoáng sản bên ngoài vào công trường cao tốc, vị lãnh đạo Phòng CSGT cho biết, các địa phương nơi có các mỏ khoáng sản cần tăng cường giám sát địa phương, quản lý chặt các mỏ được cấp phép và không được cấp phép.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Mộc - Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết, việc vận chuyển đất đá từ các mỏ khoáng sản, các địa phương cần nắm địa bàn. Nếu phát hiện các trường hợp xe tải cơi nới thành thùng, xe quá tải hoạt động có thể báo cáo lên cơ quan cấp trên, trong đó có Thanh tra Giao thông để có cơ sở tham mưu, xử lý.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, dù hoạt động trong công trường thi công hay ở đâu, các xe tải phải đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật để đảm bảo an toàn thi công, hạn chế các rủi ro khi xây dựng dự án.

Như Lao Động đưa tin, khu vực thi công từ huyện Bác Ái (Ninh Thuận) ra tới TP Cam Ranh (Khánh Hòa) của Công ty 194 đang thi công dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo, thường xuyên xuất hiện các xe quá tải, xe cơi nới thành thùng hoạt động. Nhiều xe trên đường không có biển số được đóng logo 194.

Tiếp tục di chuyển vào đến địa bàn xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), hoạt động xe quá tải, hết hạn đăng kiểm cũng xuất hiện với tần suất dày đặc. Đây là tuyến thi công do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo có điểm đầu tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa), điểm cuối tại Km134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo (Bình Thuận) được khởi công từ tháng 12.2021, dự án dự kiến thi công trong 24 tháng, thông xe cuối năm 2023, với quy mô 4 làn xe, đạt vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Dự án triển khai theo phương thức đối tác công-tư (PPP) với tổng vốn đầu tư 8.925 tỉ đồng do BQL dự án 85 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tại dự án; Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn