MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam là đơn vị tổ chức phiên đấu giá biển số. Ảnh: Đ.Hiếu

Lý giải trường hợp chậm nhận tiền hoàn cọc đấu giá biển số ôtô

KHÁNH AN LDO | 18/10/2023 19:00

Nhiều người phản ánh, sau 7-10 ngày kể từ thời điểm phiên đấu giá kết thúc, họ vẫn không được hoàn lại 40 triệu đồng tiền cọc đấu giá biển số ôtô.

Theo quy định, người tham gia đấu giá biển số ôtô phải hoàn thành việc nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước kể từ khi đăng ký tham gia cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày.

Với mỗi biển số, người tham gia đấu giá phải nộp 40 triệu đồng tiền đặt trước và 100.000 đồng tiền hồ sơ tham gia đấu giá. Thời lượng đấu giá cho mỗi một biển số là 60 phút.

Trường hợp người tham gia trúng đấu giá thì khoản tiền đặt trước được chuyển vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an để nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trường hợp người tham gia không trúng đấu giá sẽ được hoàn trả tiền đặt trước trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc cuộc đấu giá.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, sau 7-10 ngày kể từ thời điểm phiên đấu giá kết thúc, họ vẫn chưa nhận lại được khoản tiền đặt trước.

Anh T.A.T cho biết, anh tham gia rất nhiều phiên đấu giá, kéo theo đó, số tiền cọc anh đóng cũng không hề nhỏ. Anh T dự định, khi nhận lại tiền cọc của phiên đấu giá cũ, sẽ tiến hành nộp tiền cọc cho những phiên đấu giá biển số tiếp theo.

"Kế hoạch của tôi là khi nhận lại cọc sẽ nộp tiếp để đấu những ngày tiếp theo. Thế nhưng, việc nhận lại tiền cọc nhanh cũng phải 7 ngày, còn không thì hơn 10 ngày tiền mới về. Thế là tôi bị bỏ lỡ hết kế hoạch", anh T nói.

Trao đổi với Lao Động, bà Lâm Thị Mai Anh - Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam - khẳng định, phía công ty "không chậm của khách hàng ngày nào". Công ty cho biết, luôn hoàn trả tiền cọc trong vòng 3 ngày kể từ khi phiên đấu giá kế thúc.

"Công ty có trách nhiệm trả lại tiền đặt trước của khách hàng trong thời hạn 3 ngày làm việc. Tuy nhiên, thời điểm nào khách hàng nhận được tiền lại do bên thứ 3 - là phía bên ngân hàng và bên ngân hàng của khách hàng", bà Mai Anh trao đổi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn