MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng

NGỌC ÁNH LDO | 26/04/2023 18:08

TP Hồ Chí Minh - Ngày 26.4, Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư phân phối qua Ngân hàng SCB.

Như Lao Động đã đưa tin, những ngày qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ từ khách hàng tố cáo, phản ánh về việc đi gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB nhưng được nhân viên "hô biến" thành mua bảo hiểm tại Công ty Manulife Việt Nam.

Người dân tập trung nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife vào ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam - cho biết, thời gian qua công ty đã đánh giá chủ động và nghiêm ngặt với từng khiếu nại của khách hàng, phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

Ông Sachin N. Shah phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Ngọc Ánh

Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã kỉ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Đồng thời, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, phía Manulife cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30.4.2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này".

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.  

Mục tiêu hoàn thành cuộc đối thoại và đạt được giải pháp dự kiến vào khoảng 30.6.2023. Đại diện Manulife cũng nhấn mạnh đây là phương án giải quyết đặc biệt, chưa từng có của doanh nghiệp.

“Chúng tôi tin rằng giải pháp này mang đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm,” ông Sachin N. Shah nói thêm.

Anh Trần Tước Lân (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng đã đi gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB nhưng sau đó bị nhân viên "hô biến" sang sản phẩm Tâm an đầu tư. Anh cho biết: "Hi vọng Manulife sẽ thực hiện đúng cam kết với khách hàng, trả lại quyền lợi chính đáng của khách hàng vì thực tế khách hàng không mua bảo hiểm, ý chí của khách hàng trước sau như 1 và chỉ muốn lấy lại tiền".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn