MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Máy bay của Bamboo Airways gặp sự cố đột ngột "hạ thấp"

Duy Thiên LDO | 02/10/2019 21:21

Chiều 2.10, phản ánh từ nhiều hành khách trên chuyến bay QH212 của Bamboo Airways khởi hành từ Tp.Hồ Chí Minh đi Hà Nội, máy bay đã gặp sự cố đột ngột "hạ thấp" ở độ cao gần 9.500 m.

 Trong lúc tiếp viên đang phục vụ bữa ăn cho khách hàng, máy bay bỗng rung lắc rất mạnh và mất độ cao khiến thức ăn vung vãi khắp dọc lối đi. Nhiều hành khách đã vô cùng hoảng loạn vì không biết chuyện gì đang xảy  ra. Một số hành khách đã bị choáng nhẹ song may mắn không có ai bị thương.

Một tiếp viên trên chuyến bay QH212 của Bamboo Airways chiều 2.10 đang hỗ trợ hành khách dọn dẹp sau sự cố. Ảnh: Cắt từ clip.

Tối 2.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông – Vận tải) cho biết đã nghe thông tin song chưa nhận được báo cáo của Hãng hàng không Bamboo Airways. "Chuyện gặp vùng nhiễu động cũng là bình thường. Thông thường, trước khi đi vào vùng nhiễu động cơ trưởng sẽ phát đi thông báo cảnh báo tới hành khách ngồi tại chỗ, thắt dây an toàn và ngừng cung cấp dịch vụ suất ăn, đặc biệt là không cung cấp đồ uống nóng" - ông Cường nói. 

Phía Bamboo Airway cho biết, sự cố mà chuyến bay QH212 gặp phải chiều nay là do máy bay đi vào vùng “nhiễu động trời trong”, đây là hiện tượng nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Thức ăn vương vãi khắp nơi sau sự cố, rất may cả hành khách và phi hành đoàn không có ai bị thương. Ảnh cắt từ clip

"Đây là sự cố hy hữu, không liên quan đến vấn đề kỹ thuật, không phải lỗi của phi hành đoàn. Thông thường có hai dạng nhiễu động, dạng dễ nhận biết là nhiễu động đám mây có thể được phát hiện bởi radar. Với nhiễu động trời trong thì radar không thể phát hiện được, chỉ khi gặp sự cố rồi thì phi hành đoàn mới biết và xử lý tại chỗ. Rất may chuyến bay QH212 gặp phải mức độ không quá nặng nên đã xử lý an toàn được. Mặc dù đã có ảnh hưởng tới hành khách như bị rơi đồ, bị đổ thức ăn vào đúng thời điểm đang phục vụ bữa ăn. Tuy nhiên, chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn và đúng giờ” - đại diện của Bamboo Airway nói.

Hiện tại, nhiều hành khách đã chia sẻ các hình ảnh và clip sau vụ sự cố trên mạng xã hội. Hình ảnh cho thấy rất nhiều thức ăn vương vãi từ trên ghế ngồi, trên cơ thể hành khách và trên lối đi. Nhiều hành khách vẫn còn hoảng sợ, đặc biệt có cháu nhỏ vẫn khóc lớn bám chặt vào người thân đang cố dỗ dành. Môt hành khách cho biết do ngồi và đeo dây an toàn nên không bị tuột khỏi ghế, song các tiếp viên thì bị bất ngờ và ngã do đang đứng phục vụ nên không có điểm tựa dẫn tới bị mất thăng bằng.

Đại diện Bamboo Airway cũng chưa xác  nhận việc hãng hàng không này đã có báo cáo với các cơ quan chức năng hay chưa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn