MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Kênh nối Đáy- Ninh Cơ chính thức được mở luồng. Ảnh Ban quản lý dự án đường thuỷ

Mở luồng mới kênh và âu tàu Nghĩa Hưng trị giá gần 107,19 triệu USD

Hiếu Anh LDO | 25/07/2023 09:47

Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ có tổng mức đầu tư 107,19 triệu USD tại Nam Định chính thức mở luồng 25.7.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải), cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ thuộc Hiệp định bổ sung vốn cho dự án phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng Bắc Bộ - Dự án WB6. Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ có tổng mức đầu tư 107,19 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới là 78,74 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 28,45 triệu USD.

Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ là một hợp phần rất quan trọng của Dự án WB6, sau khi hoàn thành cụm công trình này sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất của cụm công trình cải tạo luồng qua cửa Lạch Giang (đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016), giúp cho tàu có trọng tải 2.000 tấn đầy tải và 3.000 tấn giảm tải có thể đi sâu vào đất liền đến cụm cảng Ninh Bình, Ninh Phúc. Từ đó, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm gánh nặng cho đường bộ, giảm ô nhiễm môi trường.

Dự án được triển khai trên địa phận xã Nghĩa Lạc và Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ngày khởi công là 1.3.2021, ngày hoàn thành là 30.6.2023, ngày mở luồng là 25.7.2023

Ban Quản lý các Dự án đường thủy cho biết thêm, dự án “Phát triển giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ” - WB6 là dự án lớn nhất từ trước đến nay được đầu tư vào hạ tầng đường thủy nội địa ở khu vực phía Bắc, được thực hiện trên phạm vi 14 tỉnh/thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Dự án WB6 là bước đột phá trong cải tạo hệ thống hạ tầng đường thủy nội địa khu vực đồng bằng Bắc Bộ, kết nối vận tải thủy nội địa khu vực với vận tải ven biển phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giảm gánh nặng cho đường bộ vốn đang quá tải, ô nhiễm, ùn tắc và nhiều tai nạn.

Dự án gốc có tổng mức đầu tư của dự án 200 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng Thế giới 170 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ 30 triệu USD. Dự án gốc đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2016.

Mặc dù trong quá trình triển khai thực hiện gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự quyết tâm cao độ của các đơn vị đến nay, dự án đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng, được đoàn kiểm tra công tác nghiệm thu thống nhất chấp nhận kết quả nghiệm thu ngày 24.7.2023.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn