MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trang mạng chính thức của tỉnh Quảng Ninh nhằm tương tác với người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hùng

Mỗi ngày có 42 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam

Nguyễn Hùng LDO | 02/11/2018 14:47

Tại hội thảo “Sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp”, sáng 2.11.2018, ở TP.Hạ Long, đại diện Facebook đưa ra những con số khiến nhiều người ngạc nhiên: Tại Việt Nam, mỗi ngày có 42 triệu người sử dụng facebook; chưa kể hàng triệu người dùng các mạng xã hội khác.

Các đại biểu cho rằng, đây là một lợi thế rất lớn để chính quyền sử dụng trong việc tương tác, phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong bối cảnh xu hướng sử dụng mạng trong mọi mặt đời sống xã hội và công việc là không thể cưỡng lại.

Ông Noudhy Valdryno – Quản lý cao cấp của Cty Facebook tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – hiện, tại Đông Nam Á, mỗi ngày có 242 triệu người sử dụng Facebook, trong đó Việt Nam chiếm tỉ lệ khá cao, với 42 triệu người sử dụng/ngày. Đặc biệt, số người sử dụng tích cực (khoảng 7 giờ/ngày) là khoảng 62 triệu người/tháng.

Với những tính năng vượt trội cùng sự “phổ cập” của điện thoại di động thông minh, Facebook cùng với các trang mạng xã hội khác, như Instagram, ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Cũng theo ông Noudhy Valdryno, thế giới hiện đã có tới 91% chính phủ có trang Facebook chính thức để tương tác với người dân và doanh nghiệp. Tại Việt Nam, xu hướng này bắt đầu gia tăng, tuy nhiên vẫn còn ở mức độ thấp.

Đại diện Facebook tại Châu Á-Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hùng

Quảng Ninh hiện là một trong những địa phương tiên phong trong việc sử dụng facebook để tương tác với người dân và doanh nghiệp. Theo bà Vũ Thị Kim Chi – Phó trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh – Fanpage DDCI Quảng Ninh, chính thức hoạt động từ năm 2017, đã thu hút trên 5.500 lượng người theo dõi, trên 100.000 lượt người thích và tương tác. Nhiều thông tin, ý kiến của người dân và các DN trên Fanpage đã được tổng hợp, chuyển tới lãnh đạo tỉnh, các địa phương, ban ngành để xử lý.

Theo bà Chi, cho dù còn nhiều hạn chế, nhưng trang mạng này đã giúp kết nối giữa DN, người dân với chính quyền; giám sát lãnh đạo, các cơ quan chức năng trong việc xử lý công việc.  

Đại diện một số tỉnh, thành khác cũng cho biết đã bắt đầu sử dụng Facebook để tương tác với DN và người dân; tuy nhiên, nếu muốn thành công thì đừng ngại những mặt trái của mạng xã hội. Thậm chí, các trang mạng của chính quyền phải chạy đua để giành bạn đọc với các trang mạng khác để định hướng, chia sẻ thông tin chính thức.

Hơn nữa, lập trang mạng xã hội chỉ để xem dư luận nói gì mà không tương tác, xử lý bức xúc, vướng mắc của DN, của dân thì cộng đồng sẽ rời xa.

Theo ông Noudhy Valdryno, ngoài việc tích cực tương tác, thì các kỹ năng, kỹ thuật đưa thông tin lên trang mạng cũng phải đa dạng, phong phú, để hấp dẫn người theo dõi. Theo điều tra của Facebook, hiện, người sử dụng dành nhiều thời gian để xem video clip hơn là những nội dung tĩnh trên facebook và Instagram. Dự báo, vào năm 2020, hơn 75% lưu lượng dữ liệu di động của thế giới sẽ là video. Điều đó không chỉ đặt ra thách thức làm thế nào để thu hút cộng đồng đối với các trang mạng của chính quyền, mà với cả những cơ quan truyền thông, báo chí.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn