MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Một hạng mục tại sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước 20.6.2024

Hiếu Anh LDO | 26/04/2024 18:22

Thông tin tới Báo Lao Động, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, đơn vị sẽ đưa 1 công trình tại sân bay Long Thành hoàn thành trước 20.6.2024.

Ngày 26.4, tại Công ty Quản lý bay miền Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, lập thành tích chào mừng 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam.

Theo đó, đơn vị đang phấn đấu đưa một số công trình tại sân bay Long Thành sớm về đích.

Lễ ký kết đẩy nhanh tiến độ một số hạng mục sân bay Long Thành. Ảnh: VATM
Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc sân bay Long Thành. Ảnh: VATM

Hoàn thành đổ bê tông thân Đài Kiểm soát không lưu Long Thành đến Cos +84.705m trước ngày 20.6.2024

Ban Quản lý dự án Long Thành đôn đốc nhà thầu thi công tăng cường nhân lực, tăng ca tăng kíp đẩy nhanh tiến độ thi công toàn bộ các hạng mục đặc biệt là tháp chỉ huy, phấn đấu hoàn thành phần thô tháp chỉ huy trong năm 2024.

Hiện nay, công trình đã hoàn thành đổ bê tông thân Đài Kiểm soát không lưu đến Cos +66.555m. Các hạng mục thi công hoàn thành đều tuân thủ biện pháp thi công được duyệt, được kiểm tra nghiệm thu chặt chẽ theo đúng các yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật thi công của dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, vệ sinh an toàn.

Trên công trường, các nhà thầu huy động thường xuyên gần 200 các kỹ sư, công nhân và máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công làm việc liên tục.

Trong đợt thi đua này, phấn đấu hoàn thành đổ bê tông thân Đài Kiểm soát không lưu đến Cos +75.580m trước ngày 19.5.2024.

Hoàn thành đổ bê tông thân Đài đến Cos +84.705m trước ngày 20.6.2024.

Hoàn thành thi công phần kết cấu bê tông, cất nóc nhà điều hành Dự án ATCC/HCM xong trước ngày 2.9.2024

Công trình Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được khởi công ngày 15.2.2024, được thực hiện theo lệnh khẩn cấp và có áp lực rất lớn về mặt tiến độ từ dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành”.

Tổng công ty yêu cầu Ban QLDA phối hợp cùng với nhà thầu thi công xây dựng và tư vấn giám sát phải cụ thể hóa các cam kết điều chỉnh rút ngắn tiến độ thi công bằng việc ký kết phụ lục Hợp đồng làm cơ sở quản lý tiến độ.

Đến nay, hàng loạt các gói thầu thiết bị chuyên ngành quản lý bay đang được Tổng công ty lựa chọn nhà thầu. Gói thầu số 9:” thi công xây dựng công trình đang được các Nhà thầu trong Liên danh AP gấp rút triển khai đồng bộ các hạng mục trên công trường.

Sau 70 ngày khởi công, công trình đã triển khai thực hiện vượt tiến độ, gấp rút hoàn thành một số hạng mục: Khoan dẫn, ép cọc, đổ bê tông đà giằng, lấp đất nền tại Zone 1, Zone 2; thực hiện đào đất móng, đổ bê tông lót móng, GCLT cốt thép, cốt pha, bê tông đài móng tại Zone 3; đang thi công bể nước ngầm, tháp anten…

Ban Quản lý dự án ATCC Hồ Chí Minh và các nhà thầu cam kết triển khai các dự án thành phần, bảo đảm hoàn thành đồng bộ với các hạng mục chính của công trình. Phấn đấu, cố gắng rút ngắn tiến độ hoàn thành, thi công khẩn trương, tiết kiệm thời gian.

Hoàn thành phần kết cấu sàn Cos 0.00m vào ngày 20.6.2024, vượt 23 ngày so với kế hoạch. Hoàn thành cất nóc công trình vào ngày 2.9.2024 để chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam, vượt 24 ngày so với kế hoạch được giao.

Theo VATM, dự án thành phần 2 "Các công trình phục vụ quản lý bay" Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 và Dự án ATCC/HCM đều là những dự án trọng điểm của quốc gia có tính chất đặc biệt quan trọng.

Các dự án trọng điểm mang tầm chiến lược, góp phần nâng cao năng lực dịch vụ điều hành bay của VATM, đáp ứng tăng trưởng của vận tải hàng không trong nước và khu vực, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế, môi trường, an ninh, quốc phòng và đối ngoại.

Đặc biệt, Trung tâm ATCC/HCM bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được hoàn thành vào cuối năm 2025.

Việc sớm đưa 2 công trình vào khai thác giúp phát triển kinh tế của đất nước và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời giúp san sẻ, khắc phục tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn