MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nhắc nhở cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính hòa nhã hơn với người dân. Ảnh: Nguyễn Linh

Một huyện ở Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ phải hòa nhã hơn với người dân

Nguyễn Linh LDO | 17/06/2024 17:29

Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính phải hòa nhã hơn, tận tình hơn khi tiếp xúc với người dân để không gây sự khó chịu và phản cảm.

UBND huyện Hòa Vang vừa có văn bản về việc trả lời ý kiến cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong đó, nhiều cử tri Trần Ngọc Điềm, Lê Văn Nghĩa, Phan Văn Bốn và Nguyễn Văn Hòa (huyện Hòa Vang) đã kiến nghị, UBND huyện Hòa Vang cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại bộ phận tổ 1 cửa huyện Hòa Vang cần hướng dẫn hồ sơ cụ thể và hòa nhã hơn với nhân dân.

Trước thông tin kiến nghị của người dân, Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang cho biết, trong năm 2023, Chi nhánh Hòa Vang đã tiếp nhận và giải quyết 27.376 thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai và quý I.2024 Chi nhánh Hòa Vang đã tiếp nhận 8.003 TTHC.

Bình quân mỗi ngày cán bộ tiếp nhận Chi nhánh Hòa Vang phải tiếp nhận trên 100 TTHC nhưng đội ngũ viên chức, người lao động còn thiếu.

Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận phải thực hiện cùng lúc nhận hồ sơ từ công dân, kiểm tra thành phần hồ sơ, tính pháp lý hồ sơ, kiểm tra tình trạng hồ sơ...

Đồng thời khả năng tiếp cận pháp luật của người dân là khác nhau và cách hiểu về quy định pháp luật của người dân cũng không giống nhau.

Người dân chưa trang bị thiết bị thông minh để thuận tiện trong việc tra cứu quy định pháp luật thông qua quét mã QR niêm yết tại bộ phận tiếp nhận, tra cứu tình trạng hồ sơ hay không có thiết bị thông minh để nộp hồ sơ trực tuyến cũng là một trở ngại lớn cho cán bộ tiếp nhận.

Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang cho rằng môi trường tại bộ phận tiếp nhận rất đông đúc nên khi tiếp xúc hướng dẫn công dân (nhất là người cao tuổi) đôi lúc, đôi nơi cán bộ tiếp nhận phải nói với âm lượng lớn để người dân được nghe rõ hơn dẫn đến hiểu nhầm là cán bộ lớn tiếng, không hòa nhã.

Vì vậy về vấn đề phản ánh của cử tri, Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Hòa Vang đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ tiếp nhận phải hòa nhã hơn, tận tình hơn khi tiếp xúc với người dân.

Đồng thời, không ngừng tự nâng cao nhận thức, trình độ để đáp ứng được yêu cầu vị trí việc làm để không gây sự khó chịu và phản cảm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn