MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sản phẩm pate Minh Chay. Ảnh minh hoạ

Nạn nhân vụ ngộ độc pate Minh Chay: “Tôi còn phải chờ đợi đến bao giờ?"

Minh Bằng LDO | 08/09/2020 10:48

Một khách hàng ở Hà Nội có triệu chứng ngộ độc vì đã dùng sản phẩm pate Minh Chay nhưng lại đang rất sốt ruột chờ đợi những câu trả lời thoả đáng từ cơ quan chức năng.

Ngộ độc pate Minh Chay nghĩ là chỉ bị… tiền đình

Chị Thu H (một công chức đang làm việc tại Mỹ Đình, Hà Nội) gọi điện, chia sẻ câu chuyện của mình với Lao Động: “Vào chiều Chủ nhật 30.8, tôi nhận được mấy cuộc gọi nhỡ. Khi gọi lại thì đầu dây bên kia giới thiệu là bên vệ sinh an toàn thực phẩm. Người đó hỏi tôi có mua sản phẩm pate Minh Chay không? Tôi nói có mua thì người của vệ sinh an toàn thực phẩm mới thông tin pate Minh Chay có độc 5 người đang cấp cứu và nguy kịch”.

Lúc đó tôi bắt đầu thấy sợ và hỏi lại: “Sao bị nguy kịch” thì phía vệ sinh an toàn thực phẩm nói: “Pate có vi khuẩn nguy hiểm lắm, chị ăn chưa? Có bị sao không? Nhà hàng không alo cho chị à?”. Tôi nói: Hình như chưa và không ai gọi (Thực ra lúc đó tôi cũng cuống rồi chẳng nhớ gì nữa). Pate vẫn cất ngăn đá”.

Người của vệ sinh an toàn thực phẩm nói: “Chị cứ giữ lọ pate đấy nhé để thu hồi. Chị đừng có ăn nữa...”

Ngay sau đó, chị H tìm số điện thoại của nhà hàng và chất vấn “sao sản phẩm gây nguy hiểm tính mạng khách mà không ai liên hệ cảnh báo cho khách?” thì phía nhà hàng nói: “Chị dừng sử dụng sản phẩm nhé. Hiện chưa có kết luận những khách đó đi cấp cứu là do sản phẩm nhà em, nên tạm thời chưa có nguyên nhân chính xác. Chị đừng ăn nhé! Sẽ có bộ phận bên em liên hệ cụ thể với chị nhé. Chị còn giữ sản phẩm không? Chị giữ để bên em thu hồi, hoàn tiền nhé!”

Lúc này, chị H mới nhớ ra là có mua một hộp pate Minh Chay cách đó khoảng 2 tuần, chị là người ăn nhiều nhất, sau đó là chồng và con. Chị nhớ lại: “Tôi nhớ là mình có hiện tượng chóng mặt, có lúc rơi vào trạng thái mất thăng bằng, và cứ nằm im không ngóc lên được. Lúc đó chỉ than chắc máu không lưu thông tốt và nghĩa hay mình bị tiền đình. Ông chồng được hôm vợ làm pate kẹp ruột bánh mì thì chiều cứ kêu cả ngày hôm nay mệt rã rời, không hiểu vì sao. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng không ai nghĩ là do ăn pate. May mắn làm sao sau hôm đó chúng tôi không ăn pate nữa mà bảo quản trong ngăn đá”.

Mọi triệu chứng nhớ ra, chị H đã nhắn ngay lên fanpage nhà hàng để thông báo và được nhận lại thông báo: "Minh Chay xin phép ghi nhận lại những câu hỏi, thắc mắc của quý khách và chuyển đến bộ phận chức năng chuyên môn tương ứng và trả lời quý khách sớm nhất ạ".

Chờ đợi và 1 vạn câu hỏi vì sao?

“Cho đến lúc này, ngày 8.9, hơn một tuần rồi, kể từ khi gọi điện vẫn không thấy ai nhà hàng gọi lại, mỗi lần nhắn tin lại được câu chị cho xin số điện thoại để bộ phận chăm sóc liên hệ”.

“Tôi vẫn chờ thông tin chính thức từ nhà hàng, không chỉ vì việc phải bồi thường sản phẩm, một lọ pate 450g giá gần 200 ngàn mà còn là hỏi xem trách nhiệm của họ thế nào, có thông tin gì thêm đối với những người có triệu chứng ngộ độc như tôi. Mặt khác cơ quan quản lý là an toàn vệ sinh thực phẩm sao không đến xem xét, thu hồi và kiểm định lại hộp pate Minh Chay dở tôi đang cất trong ngăn đá. Hay là họ chỉ hỏi cho biết vậy thôi?

Thôi thì an ủi là họ đang cuống vì phải đi thăm và giải quyết cho các khách đang cấp cứu nguy kịch và lo tỉ thứ khác, nhưng mạng của các khách hàng khác may mắn không bị rơi vào hoàn cảnh này cũng đừng thờ ơ. Những người như chúng tôi không bị nặng nhưng cũng cần biết là độc tố của từ pate Minh Chay còn tồn tại trong cơ thể đến bao giờ? Liệu chất độc lưu trong người có trở thành ung thư không…”- chị H nói.

Chị H cho rằng cơ quan chức năng cần nhanh chóng tìm đến tận nhà người có sản phẩm để thu hồi thay vì yêu cầu họ lên tận Mã Mây để nộp sản phẩm hơn nữa phải có thông tin chính thức tới từng khách hàng mua pate Minh Chay để giải thích và trả lời câu hỏi mà khách hàng đang quan tâm lo lắng, đừng để mọi chuyện nguội lạnh, đông đá như hợp pate Minh Chay ăn dở trong tủ lạnh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn