MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường tỉnh 338 qua địa phận thị xã Quảng Yên. Ảnh: Đoàn Hưng

Nâng cấp đường 338 kết nối khu kinh tế ven biển Quảng Yên - Hải Phòng

Đoàn Hưng LDO | 02/11/2023 21:05

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng đến đường Quốc lộ 18 với tổng mức đầu tư gần 784 tỉ đồng.

Điểm đầu tuyến tại nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối tuyến đấu nối với Quốc lộ 18. Chiều dài tuyến khoảng 6,84km.

Toàn tuyến thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự kiến trong 4 năm, từ năm 2023-2026.

Đường 338, đoạn đi qua khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên. Ảnh: Đoàn Hưng

Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch được phê duyệt, kết nối đồng bộ với các công trình giao thông trọng điểm đã và đang đầu tư tại thị xã Quảng yên, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, khai thác hợp lý tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu kinh tế ven biển Quảng Yên.

Trước đó, tuyến đường 338 nối TP Uông Bí - cầu sông Chanh (thị xã Quảng Yên) do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư theo hình thức đổi đất lấy cơ sở hạ tầng, được khởi công từ tháng 9.2007.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài tuyến 10km trong đó có 9km đi qua địa phận thị xã Quảng Yên. Năm 2013, dự án chính thức bàn giao và đi vào hoạt động.

Đến nay, tuyến đường đã xuống cấp và không còn đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương.

Do vậy, Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338 vừa được HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua được nhiều cử tri, người dân đồng tình, ủng hộ và mong chờ.

Đường tỉnh 338 rộng mặt đường 11m, đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2013. Ảnh: Lan Chi

Ông Nghiêm Xuân Cường, Bí thư Thành ủy Uông Bí, Tổ đại biểu TP Uông Bí, đánh giá: “Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, đảm bảo theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Đại biểu đề nghị, trong quá trình thực hiện dự án cần đảm bảo đồng bộ, kết nối với các tuyến hành lang giao thông hiện trạng, mở rộng nút giao với Quốc lộ 18 nhằm phát huy hiệu quả tối đa lợi ích dự án mang lại”.

Ông Hồ Văn Vịnh, Bí thư thị ủy Quảng Yên, Tổ đại biểu thị xã Quảng Yên, đề nghị: “Các đơn vị thực hiện dự án cần nghiên cứu kỹ các phương án kết nối với các tuyến đường, nhất là phối hợp với chủ đầu tư ngoài ngân sách của dự án tuyến đường vào khu phức hợp Hạ Long Xanh để đảm bảo sự đồng bộ trong sử dụng”.

Hiện nay, khu công nghiệp Sông Khoai đang mời gọi các nhà đầu tư, con đường hiện tại sẽ không thể đáp ứng được lưu lượng phương tiện khi khu công nghiệp này được lấp đầy. Tại các cổng khu công nghiệp này vào giờ tan tầm cũng đã có hiện tượng ùn tắc nhẹ.

Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338 được triển khai sẽ góp phần quan trọng từng bước hoàn thiện kết nối giữa các dự án đang được Quảng Ninh đầu tư như: đường dẫn cầu Bến Rừng; đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến thị xã Đông Triều; đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường tỉnh 338 giai đoạn I và hệ thống giao thông khu công nghiệp Sông Khoai với trục đường Quốc lộ 18.

Qua đó, mở rộng không gian phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên, thúc đẩy liên kết vùng với TP Hải Phòng và các địa phương tuyến phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn