MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến băng tải xi măng dài hàng km của Nhà máy xi măng Cẩm Phả chắn ngang đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng

Nâng tuyến băng tải xi măng chắn ngang đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả

Nguyễn Hùng LDO | 03/12/2021 15:32

Quảng Ninh - Hệ thống tuyến băng tải xi măng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả dài hàng km, nối từ nhà máy vươn ra vịnh Bái Tử Long, chắn ngang đoạn cuối của Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành nâng một đoạn tuyến băng tải chắn ngang đường lên cao khoảng 4,75m.

Vị trí này nằm trong phần đường được giao cho TP.Cẩm Phả làm chủ đầu tư, dài khoảng 2,5km. Tuy nhiên, ở gần vị trí cuối tuyến vướng hệ thống băng tải xi măng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả.

Các đơn vị thi công đang lắp mới đoạn 176,8m ở độ cao 4,75m; sau khi lắp xong, sẽ tiến hành di dời đoạn hiện đang chắn ngang đường ở phía dưới. Ảnh: Nguyễn Hùng
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả – phương án nâng hệ thống băng tải lên cao là khả thi nhất, bởi xây cầu vượt thì vừa tốn kém, vừa làm xấu cảnh quan, trong khi nhà máy xi măng chỉ hoạt động có thời hạn.

Cũng theo ông Cường, do tuyến băng tải xi măng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả có từ trước nên chi phí nâng tuyến băng tải lên cao do ngân sách thành phố chi trả.

Đại diện Ban quản lý các dự án công trình TP.Cẩm Phả cho biết, sẽ chỉ nâng khoảng 176,8m tuyến băng tải trực tiếp liên quan đến mặt đường Hạ Long – Cẩm Phả, lên cao 4,75m tính từ mặt đường đến đáy đoạn băng tải mới.

Tuyến băng tải xi măng dài hàng km của Nhà máy xi măng Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng

Tổng chi phí cho việc này là trên 28 tỉ đồng. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành lắp mới đoạn 176,8m ở độ cao 4,75m; sau khi lắp xong, sẽ tiến hành di dời đoạn hiện đang chắn ngang đường. Dự kiến, việc nâng một đoạn tuyến băng tải này sẽ hoàn thành vào ngày 15.12 tới, để kịp tiến độ chung: cơ bản hoàn thành nền đường, vỉa hè vào cuối tháng 12.

Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 2.290 tỉ đồng, dài 18,6km, quy mô 6 làn xe, có một đường hầm xuyên núi dài 235m. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 9.2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2021. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục đường bao biển đẹp, hiện đại, kết nối Hạ Long với Cẩm Phả, tạo quỹ đất để phát triển đô thị...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn