MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngã Tư Sở vẫn luôn có mật độ phương tiện lớn. Ảnh: Tô Thế

Ngã Tư Sở có dấu hiệu quá tải trở lại?

Tô Thế LDO | 14/06/2024 13:30

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội về giao thông chia sẻ những hình ảnh ghi lại cảnh ùn tắc kéo trên trục đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi (Hà Nội), nhiều người cho rằng, sau nửa năm tổ chức lại giao thông, Ngã Tư Sở lại bắt đầu quá tải.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội về giao thông chia sẻ những hình ảnh ghi lại cảnh ùn tắc kéo dài trên trục đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi. Nhiều người cho rằng, sau nửa năm tổ chức lại giao thông, Ngã Tư Sở lại bắt đầu quá tải.

This browser does not support the video element.

Ngã Tư Sở vẫn luôn có mật độ phương tiện lớn. Video: Tô Thế

Ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động, những ngày này, mật độ phương tiện từ các hướng đổ về nút giao Ngã Tư Sở khá lớn, đặc biệt hướng từ đường Trường Chinh qua nút giao về Nguyễn Trãi. Dòng xe ôtô nối đuôi nhau từ đường Vành đai 2 trên cao xuống.

Tuy nhiên, các phương tiện di chuyển qua nút giao khá thuận lợi. Theo người dân sinh sống tại đây, từ nhiều năm qua, mật độ phương tiện qua trục đường này vốn đã rất lớn, từ ngày tổ chức lại giao thông cách đây gần nửa năm, ùn tắc đã giảm rõ rệt, tuy nhiên trên đường Trường Chinh, đường Láng vẫn hay xảy ra ùn ứ cục bộ, đặc biệt những ngày mưa.

Ông Nguyễn Trọng Thế (Đống Đa, Hà Nội) - một tài xế xe ôm tại khu vực Ngã Tư Sở - cho biết, từ khi nút giao này được mở rộng, tổ chức lại giao thông, tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt. Thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ cục bộ, nhưng các phương tiện vẫn có thể di chuyển chậm.

"Những hôm trời mưa mới tắc từ đoạn lối xuống Vành đai 2 đến đèn xanh đèn đỏ Ngã Tư Sở, còn bình thường các xe vẫn đi chậm như thế này. Sắp tới mà đường Láng mở rộng, có thêm đường trên cao bắc qua nút giao thì tôi nghĩ sẽ giảm tải nhiều nữa" - ông Thế chia sẻ.

Khu vực từ lối xuống Vành đai 2 trên cao đến nút giao thường xuyên xảy ra ùn ứ. Ảnh: Tô Thế

Nhà ngay tại khu vực Ngã Tư Sở, anh Nguyễn Hữu Thắng (Hà Nội) cũng cho hay, những ngày này, mật độ phương tiện có giảm do học sinh, sinh viên nghỉ hè.

Tuy nhiên, theo anh Thắng, việc các phương tiện thoát qua nút giao nhanh đang tạo áp lực lên các trục đường còn lại. Theo đó, khu vực đường Láng, Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt khung giờ cao điểm.

"Đoạn này thì từ trước đến giờ vẫn đông như vậy. Sắp tới mà không mở rộng đường Láng thì bên đó còn tắc nữa. Mà bây giờ, chỗ này phải gọi là ngã 2 chứ không phải ngã 4, vì 2 lối còn lại được rào chắn lại rồi" - anh Thắng chia sẻ.

Người dân đang trông chờ vào dự án mở rộng đường Láng, hoàn thiện Vành đai 2 trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Ảnh: Tô Thế

Nút giao Ngã Tư Sở hướng đi Hà Đông vẫn là 1 trong 11 điểm đen ùn tắc tại Hà Nội do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Với mật độ phương tiện không ngừng tăng lên, giải pháp xén vỉa hè, tổ chức lại giao thông mà Hà Nội mới triển khai cũng chỉ là tạm thời giải quyết phần ngọn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn