MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội được xén dải phân cách để mở rộng không gian lưu thông. Ảnh: Nhật Minh

Ngã Tư Sở và những “điểm đen giao thông” tại Hà Nội được xén dải phân cách

Nhật Minh LDO | 10/12/2023 10:39

Trên một số tuyến đường thường xuyên ùn tắc cục bộ tại Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đang khẩn trương tiến hành việc xén dải phân cách để mở rộng không gian lưu thông cho các phương tiện.

Vừa qua, Sở GTVT tiến hành mở rộng không gian lưu thông bằng việc xén dải phân cách trên các tuyến phố như Ngã Tư Sở, đường Trần Hữu Dực và đường Châu Văn Liêm.

Đây được xem như giải pháp tình thế cho tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại những tuyến đường này.

Theo ghi nhận của Lao Động chiều 9.12, tại gầm cầu Ngã Tư Sở đã thực hiện xén dải phân cách, mở rộng thêm 2 làn đường quay đầu dành cho các phương tiện.

Cụ thể, mở thêm làn chờ cho phương tiện đi thẳng về đường Láng, mở rộng nhánh rẽ từ đường Láng vào Yên Lãng (dưới gầm đường sắt trên cao) để giảm tải phương tiện từ Ngã Tư Sở dần về nút giao Láng - Yên Lãng.

Mật độ phương tiện lưu thông tại điểm quay đầu dưới gầm cầu Ngã Tư Sở lớn nên việc xén dải phân cách, mở rộng đường là cần thiết. Ảnh: Nhật Minh

Anh Bùi Mạnh Hùng (46 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khu vực Ngã Tư Sở luôn trong tình trạng đông đúc ở mọi khung giờ. Vậy nên, việc xén dải phân cách, mở rộng đường là giải pháp giúp giảm tình trạng ùn tắc tại Ngã Tư Sở.

“Ở điểm quay đầu khu vực Ngã Tư Sở thường xảy ra ùn tắc do lượng phương tiện lớn, một số người còn bất chấp đi ngược chiều. Mong rằng việc xén dải phân cách sẽ giải quyết được phần nào tình trạng ùn tắc tại điểm quay đầu Ngã Tư Sở và tại các tuyến phố lân cận vào giờ cao điểm” - anh Hùng chia sẻ.

Theo tìm hiểu, dự án cải tạo, tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở đang được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) và nhà thầu triển khai.

Ban Duy tu các công trình giao thông tại Hà Nội huy động nhiều công nhân, máy móc để nhanh chóng hoàn thành công trình. Đồng thời, việc thi công được diễn ra vào ban đêm nhằm hạn chế ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Sau khi dự án hoàn thành, làn dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu tăng lên 7-8 làn, thay vì 3 làn trước đây. Cụ thể, hướng đường Láng nâng từ 16m lên 38m và hướng đường Trường Chinh hiện đang là 16m sẽ được mở rộng thành 27m.

Bên cạnh xén dải phân cách, dự án còn cải tạo hạ tầng khu vực để tổ chức giao thông...

Việc thi công xén dải phân cách đang dần hoàn thiện. Ảnh: Nhật Minh

Tại phố Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm, Hà Nội), dải phân cách giữa đường có chiều rộng khoảng 1m đã được xén để mở rộng không gian lưu thông. Phần công trình này kéo dài đến hết đường Trần Hữu Dực.

Phần dải phân cách có chiều rộng khoảng 1m tại đường Trần Hữu Dực đang được xén để mở rộng đường. Ảnh: Nhật Minh

Trên phố Châu Văn Liêm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - đoạn giao với đại lộ Thăng Long, làn đường rẽ cho xe máy đang được mở rộng.

Theo ghi nhận, gần một nửa dải phân cách đã được xén nhưng chưa hoàn thành, phương tiện chưa được phép lưu thông. Phần còn lại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Gần một nửa dải phân cách tại phố Châu Văn Liêm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được xén, đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh: Nhật Minh
Phần còn lại tại dải phân cách đang trong quá trình nhổ bỏ cây xanh để xén, công trình vẫn đang ngổn ngang. Ảnh: Nhật Minh

Anh Nguyễn Đức Mạnh (26 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, giải pháp này có thể đem tới hiệu quả bởi đây là làn rẽ của xe máy nên rất dễ ùn tắc vào giờ cao điểm.

“Đây là khu vực rất đông đúc trong khung giờ cao điểm. Phần dải phân cách được xén sẽ mở rộng diện tích đường lưu thông đáng kể cho xe máy. Hy vọng có thể giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông” - anh Mạnh nói.

This browser does not support the video element.

Một số tuyến đường đang được xén dải phân cách nhằm giảm ùn tắc giao thông. Video: Nhật Minh

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn