MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngành BHXH Việt Nam triển khai mô hình khung theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015

Hà Anh LDO | 16/06/2022 06:00

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn cho biết, trước yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết của đời sống và phát triển nền kinh tế - xã hội của đất nước, Nhà nước ta đã sớm có chủ trương và chỉ đạo tiến hành cải cách hành chính hệ thống bộ máy nhà nước và phương thức hoạt động, nhằm tìm các giải pháp xây dựng một bộ máy hành chính nhà nước hiệu lực, hiệu quả; hướng đến một nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch và vững mạnh; sử dụng công cụ quản lý thích hợp. Trong các giải pháp đó có nội dung đưa vào triển khai mô hình quản lý hành chính áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO với từng phiên bản tại từng thời điểm cụ thể, hiện nay là HTQLCL ISO 9001 - 2015.

Đối với ngành BHXH Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2020 đã áp dụng HTQLCL ISO 9001:2008 và từ ngày 23.3.2022, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 555/QĐ-BHXH công bố Mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của ngành BHXH Việt Nam áp dụng cho các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố. Qua đó, đáp ứng yêu cầu cải tiến quy trình hoạt động nghiệp vụ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và quy trình giải quyết công việc nội bộ của các đơn vị và BHXH các tỉnh, thành phố khoa học, hiệu quả; cập nhật những thay đổi về cấu trúc của tiêu chuẩn, thuật ngữ, khái niệm và các tiêu chí để giúp các đơn vị cơ quan BHXH xác định những mục tiêu phải triển khai dựa trên nội dung công việc, dự báo nhằm đạt được các yêu cầu trong công việc.

Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cũng đã giới thiệu về những nội dung chính của Mô hình khung theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của ngành BHXH Việt Nam với 3 phần chính gồm:

Phần 1: Hướng dẫn các đơn vị thuộc hệ thống cơ quan BHXH Việt Nam xác định phạm vi áp dụng HTQLCL tại đơn vị mình theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư, Quyết định liên quan của các bộ. 

Phần 2: Hướng dẫn việc xây dựng, áp dụng theo các điều khoản của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. 

Phần 3: Bao gồm toàn bộ các quy trình giải quyết TTHC ở dạng diễn giải chi tiết (các dịch vụ công) để BHXH các tỉnh, thành phố áp dụng xây dựng các quy trình tại cơ quan mình. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn