MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách du lịch tắm biển Nha Trang, Khánh Hòa dịp nghỉ lễ 30.4-1.5. Ảnh: Hữu Long

Ngành du lịch sẵn sàng đón mùa cao điểm hè

Huyền Trang LDO | 26/05/2023 06:05
Các công ty du lịch, lữ hành giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới phục vụ mùa cao điểm hè, trong khi các địa phương trên cả nước đều chủ động thu hút khách bằng cách tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... sôi nổi.

Đa dạng lựa chọn về tour

Trước thềm kỳ nghỉ hè, một số đơn vị du lịch, lữ hành ghi nhận khách hàng vẫn quan tâm nhiều đến du lịch nhưng sức mua có thể không bùng nổ như cùng kỳ năm 2022.

Thị trường du lịch năm nay phong phú hơn về nguồn cung, do các tour nước ngoài đã mở lại nên du khách có nhiều lựa chọn về sản phẩm, giá cả và loại hình du lịch… Theo dự đoán, các tuyến Đà Nẵng, Phú Quốc, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt... vẫn là những điểm đến trong nước được du khách ưa chuộng.

“Đặc biệt là outbound, khi các tuyến điểm nước ngoài gần như đã mở lại đa dạng như trước dịch COVID-19” - bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Vietluxtour cho hay.

Theo bà Thu, thị trường outbound sôi động hơn khi các nhóm khách gia đình có kế hoạch du lịch cuối tháng 5, đầu tháng 6 khi học sinh vừa kết thúc năm học. Các điểm đến Đông Nam Á và Đông Bắc Á như Thái Lan, Bali, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Nhật Bản… được du khách ưa chuộng, đặc biệt là du khách trẻ.

Còn ông Phạm Minh Quang - Tổng Giám đốc Dolphin Tour - cho biết, dự đoán lượng khách đi nước ngoài năm 2023 chắc chắn sẽ tăng hơn năm 2022, nhưng sẽ khó bùng nổ do giá thành chi phí tour du lịch quốc tế không rẻ như những năm trước COVID-19. Điển hình, một số tour Trung Quốc truyền thống có giá từ 20 triệu đồng/người, tour châu Âu tăng khoảng 5-10% so với năm trước, tour Hàn Quốc cũng tăng trung bình từ 2-5 triệu đồng/người…

Địa phương chủ động thu hút khách

Từ tháng 6, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức hàng loạt hoạt động, sự kiện, lễ hội để phục vụ du khách trong mùa hè.

Cụ thể, Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” diễn ra từ ngày 27.5 đến ngày 4.6 tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ninh Bình đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm, hoạt động thú vị như phố đi bộ từ bến xe Đồng Gừng đến nhà hàng Nam Hoa thôn Văn Lâm; tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc...

Từ ngày 3.6 - 7.7.2023, hoạt động bắn pháo hoa sẽ quay lại với Đà Nẵng, trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong năm nay. Ngoài ra, còn có hàng loạt các hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè và Festival để phục vụ du khách đến với Đà Nẵng.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - cho biết, Đà Nẵng vừa công bố chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt các sự kiện, hoạt động, sản phẩm đã được gửi tới các thị trường chính để chuẩn bị cho mùa du lịch hè.

“Đà Nẵng kỳ vọng đón lượng khách nội địa cán mốc hoặc vượt qua giai đoạn cao điểm hè năm 2019, còn khách quốc tế đạt khoảng 90%. Ở trong nước, ngoài hai thị trường chính là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng kỳ vọng sự tăng trưởng ở một số địa điểm mới trong khu vực gồm Đông, Tây Bắc Bộ và Đông, Tây Nam Bộ” - ông Dũng nói.

Khánh Hòa cũng kỳ vọng hút khách với chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 diễn ra từ 3 đến 6.6 với 60 chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Lượng khách đặt phòng khách sạn, resort gia tăng trước thềm festival, một số cơ sở lưu trú ở Bãi Dài kín phòng.

Tại một số tỉnh thành Nam Trung Bộ cũng hưởng lợi khi các cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm đã thông xe. Thời gian di chuyển của du khách từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… đến các tỉnh thành như Bình Thuận, Khánh Hòa… rút ngắn xuống 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn