MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phối cảnh cầu Đại Ngãi nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Ảnh: BQL dự án cung cấp

Ngày 20.10 sẽ khởi công cầu Đại Ngãi nối Sóc Trăng với Trà Vinh

NHẬT HỒ LDO | 15/09/2023 15:06

Sóc Trăng - Ngày 15.9, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thông tin với báo chí, dự kiến ngày 20.10 sẽ khởi công cầu Đại Ngãi nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, hiện tại, công tác chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trước ngày khởi công.

Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi nằm trên Quốc lộ 60 được xem là công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TPHCM so với đi trên tuyến Quốc lộ 1 hiện hữu, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Dự án giúp nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với TPHCM.

Ngoài ra còn giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên Quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi các khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Trần Đề, Đại Ngãi, Mỹ Thanh, Vĩnh Châu… đi vào hoạt động, tăng khả năng đảm bảo an ninh - quốc phòng cho khu vực ven biển phía Nam.

Dự án cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu, trên Quốc lộ 60 nối liền 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 878/QĐ-TTg ngày 22.7.2022.

Theo đó, dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 15,14 km. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 khoảng hơn 5.200 tỉ đồng. Chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030 khoảng hơn 2.700 tỉ đồng.

Theo ông Phạm Kiến Quốc - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Sóc Trăng, đơn vị được UBND tỉnh giao thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng dự án, quá trình triển khai được người dân đồng thuận cao.

Dự án đi qua tỉnh Sóc Trăng thuộc địa phận hai huyện Cù Lao Dung và Long Phú, với chiều dài khoảng 5,3km, diện tích đất cần thu hồi trên 200.000m2.

Tỉnh Sóc Trăng đang phấn đấu đến cuối tháng 9.2023 sẽ giải phóng mặt bằng đạt 100% và bàn giao cho Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) thi công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn