MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngày đầu dừng thu phí cao tốc Trung Lương: Nhiều tài xế "đòi" mua vé

Kỳ Quan LDO | 01/01/2019 12:31

Kể từ 0h00 ngày 1.1.2019, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đã dừng thu phí. Do không nắm được thông tin trên, rất nhiều tài xế khi vào đường cao tốc đã dừng lại “nhấn” lấy vé theo thói quen. Thậm chí khi nhân viên điều hành tại trạm ra hiệu cho xe chạy thẳng, nhiều tài xế vẫn dừng lại để “mua” vé cho bằng được…

Thông tin từ Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ VN), bắt đầu từ 0h00 ngày 1.1.2019 đã tạm dừng thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 40km từ Chợ Đệm (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đến Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Lối vào đường cao tốc được mở tự do, không có barie chắn.
Biển “cấm xe 2 - 3 bánh” được dựng trước lối vào.

Trước đó, Cty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh đã bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự sang cho Tổng Cty Cửu Long, đồng thời Tổng Cty Cửu Long bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ VN. Tổng cục Đường bộ VN có trách nhiệm thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực ra vào đường cao tốc.

Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bắt đầu thu phí từ 0 giờ ngày 1.1.2014 theo hợp đồng bán quyền thu phí được ký kết giữa Tổng Cty Cửu Long với Cty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh với giá trị hợp đồng 2.004 tỉ đồng. Thời hạn thu phí 5 năm, kết thúc vào 24 giờ ngày 31.12.2018.

Ghi nhận của PV sáng 1.1.2019, mặc dù không tổ chức thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhưng lực lượng chức năng vẫn bố trí nhân sự túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, ngăn không cho xe máy chạy vào cao tốc.

Tại trạm thu phí TP.Tân An (nút giao Tân An), ở mỗi chiều ra và vào mở 1 lối cho xe lưu thông tự do, không có barie chắn. Có 1 nhân viên mặc đồng phục túc trực tại lối vào, vừa để ngăn không cho xe máy vào đường cao tốc vừa để ra hiệu cho xe ô chạy thẳng qua trạm vì nhiều tài xế chưa biết thông tin dừng thu phí tuyến cao tốc này.

Xe dừng lại “mua” vé theo thói quen.
Lượng xe trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chưa có dấu hiệu tăng cao sau khi dừng thu phí.

Tại trạm thu phí Bến Lức (nút giao Bến Lức), nhân viên trực là nữ chỉ mặc thường phục, ngồi bên lối ra đường cao tốc để “điều hành từ xa” xe cộ vào đường cao tốc qua một lối duy nhất được mở tự do, không có barie chắn.

Theo ghi nhận của PV, có đến 80 – 90% tài xế khi qua trạm đã dừng xe để bấm lấy vé theo thói quen. Thậm chí khi nhân viên trực tại trạm ra hiệu cho xe chạy, nhiều tài xế vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra, nấn ná chưa chịu chạy, nhiều người “đòi” lấy vé cho bằng được.

Đến khi nhân viên trực giải thích rằng đường cao tốc đã dừng thu phí, nhiều tài xế ồ lên thích thú và nhấn ga chạy thẳng kèm theo tiếng còi vui nhộn như thể vừa nhận được món quà ý nghĩa trong ngày đầu năm mới.

Trong buổi sáng ngày đầu tiên dừng thu phí, lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương vẫn diễn ra bình thường, chưa có dấu hiệu tăng lượng xe vì hầu hết tài xế chưa biết thông tin “dừng thu phí” để chuyển đi trên đường cao tốc thay vì trên QL1.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn