MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân đợi tàu chạy tại ga Thanh Hóa trưa mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: T.Vương

Ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn: Sân ga đông đúc, chật kín hành khách

Vương Trần LDO | 12/02/2024 15:47

Trong ngày mùng 3 Tết nguyên đán Giáp Thìn (tức ngày 12.2.2024), theo ghi nhận, sân ga đông đúc hành khách, nhiều chuyến tàu chật kín chỗ ngồi, chỗ nằm trên các toa.

12h15, anh Trần Quốc Bảo (30 tuổi, Quảng Xương, Thanh Hóa) có mặt tại ga Thanh Hóa với vali quần áo, bánh kẹo Tết, balo cá nhân để bắt chuyến tàu trưa di chuyển ra Hà Nội.

Do đã làm thủ tục đặt vé và thanh toán online nên chỉ mất vài phút để anh Bảo hoàn thành việc in vé tàu từ nhân viên theo mã đặt chỗ từ trước.

Ga Thanh Hóa trưa mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: T.Vương

Bên trong phòng chờ, các hàng ghế đều đã đông chật người với hành lý, đồ đạc, tư trang cá nhân. Nhiều người tranh thủ kiểm tra lại các thông tin online trên vé tàu về số toa, số ghế và chờ giờ tàu đến. Vài người khác tranh thủ gọi điện, nhắn tin cho người thân chúc mừng năm mới.

Anh Hồ Ngọc Linh (lái xe taxi, Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn, nhiều hành khách đã lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển tới các khu vực khác nhau để chuẩn bị cho kỳ làm việc sau Tết Nguyên đán. Từ sáng tới trưa, anh Linh đã chở 3 chuyến xe taxi chở các gia đình từ huyện tới nhà ga để đón tàu.

Phòng chờ tàu chạy tại ga Thanh Hóa đông chật kín hành khách. Ảnh: T.Vương

Ghi nhận của PV Lao Động cho thấy, nhiều hành khách đi tàu là cả gia đình gồm vợ, chồng và các con. Có những gia đình có người thân ra tiễn, bịn rịn phút giây chia tay trước giờ tàu chạy.

Đoàn tàu SE8 di chuyển qua ga Thanh Hóa lúc 12h39'. Khoảng 15 phút trước giờ tàu chạy, chuông báo hiệu vang lên, loa phát thanh thông báo đoàn tàu đã xin tín hiệu vào ga, hành khách chuẩn bị hành lý, tư trang cá nhân để chuẩn bị ra ga.

Hành khách chuẩn bị tư trang, hành lý tại khu vực cửa ra sân ga. Ảnh: T.Vương

Cửa ra nhà ga mở, những hành khách nhanh chóng di chuyển ra phía cửa ga, nhìn biển chỉ dẫn về số toa, số ghế chờ tàu. Nhân viên soát vé kiểm tra một lượt các hành khách, hầu hết đều chuẩn bị sẵn vé in hoặc vé điện tử nên thời gian qua cửa chỉ mất vài giây. Những người phục vụ không quên nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn với đường ray.

Hành khách đợi tàu chạy tại sân ga. Ảnh: T.Vương
Nhiều người tranh thủ “check-in” trước giờ tàu chạy. Ảnh: T.Vương

Đúng giờ tàu đến sân ga, nhân viên sân ga nhắc hành khách nhanh chân lên tàu. Khung cảnh nhộn nhịp hành khách lên, xuống tàu diễn ra một cách nhanh chóng.

Trên tàu SE8, tại các toa, hành khách đều đông chật kín chỗ ngồi. Có những toa có 60/60 hành khách. Các buồng giường nằm được bố trí 6 giường theo 3 tầng cũng gần như kín khách. Nhiệt độ ghi nhận trên tàu trưa mùng 3 Tết là 22 độ C.

Nhân viên sân ga nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn với đường ray. Ảnh: T.Vương

Liên quan tới tình hình giao thông dịp Tết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Tổng Công ty) đã ban hành kế hoạch vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hành khách khẩn trương di chuyển lên xuống tàu tại ga Thanh Hóa. Ảnh: T.Vương

Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết (từ ngày 26.1.2024 tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày 26.2.2024 tức 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Tổng Công ty tổ chức chạy thường xuyên 6 đôi tàu khách Thống Nhất và 7 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng - Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn, Phan Thiết – Sài Gòn và tổ chức chạy tăng cường 9 đôi tàu, gồm 4 đôi tàu Thống Nhất và 5 đôi tàu khách khu đoạn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Đông đúc hành khách trên tàu, các chỗ ngồi đều kín chỗ. Ảnh: T.Vương

Trong đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chạy thường xuyên 6 đôi tàu Thống Nhất: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12 giữa Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại.

Và 7 đôi tàu khu đoạn: NA1/NA2, SE35/SE36 (Hà Nội – Vinh và ngược lại); SE19/SE20 (Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại); SE21/SE22 (Đà Nẵng – Sài Gòn và ngược lại); SNT1/SNT2 (Nha Trang – Sài Gòn và ngược lại); SPT1/SPT2 (Phan Thiết – Sài Gòn và ngược lại).

Nhân viên phục vụ và hướng dẫn hành khách trên tàu vào các vị trí theo vé. Ảnh: T.Vương

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn