MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường Kim Mã (Ba Đình) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào bất kể các khung giờ bởi lòng đường bị "lô cốt" chiếm khá nhiều diện tích. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Ngổn ngang "lô cốt" trên đường phố Hà Nội, người dân ngán ngẩm vì ùn tắc

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG LDO | 22/08/2022 10:51

Hà Nội - Suốt một thời gian dài, hàng loạt tuyến đường trọng điểm của Hà Nội bị rào chắn để phục vụ việc thi công các công trình giao thông. Các “lô cốt” này chiếm dụng diện tích lòng đường khá lớn khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, cho đến những ngày cuối tháng 8.2022, hàng loạt "lô cốt" rào chắn công trình vẫn án ngữ trên nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội. Điều này khiến diện tích mặt đường bị thu hẹp, gây cản trở giao thông.

Tuyến đường chính Kim Mã (Ba Đình) dẫn từ quận Cầu Giấy sang các quận Ba Đình, Đống Đa bị thu hẹp tới 2/3 để thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Các phương tiện chỉ còn 3m đường lưu thông một chiều khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.

Các phương tiện tham gia giao thông nhích từng chút qua khu vực đường Kim Mã.
Phần lớn đường đã bị rào chắn để thi công ga ngầm.

Trong tình trạng tương tự, cả một đoạn đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được rào chắn để thi công nhà ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Do một số lý do, công trình sau 1 năm nghỉ thi công, đến giờ mới đang được khởi động trở lại. 

Các đơn vị chức năng vừa tổ chức lại giao thông đường Trần Hưng Đạo (ngày 20.8) phục vụ thi công đường sắt.
Điểm thi công đường Quốc Tử Giám (Đống Đa) tạo thành nút thắt cổ chai.

Tiếp đó, hàng loạt tuyến đường ở Hà Nội như nút giao thông trọng điểm Lê Văn Lương - Tố Hữu, cầu vượt chữ C trên đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch... bị rào chắn để phục vụ việc thi công các công trình giao thông. Các “lô cốt” này chiếm dụng khá lớn diện tích lòng đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Những điểm rào chắn này đã tạo thành những nút “thắt cổ chai” gây ra ùn tắc, đặc biệt vào những giờ cao điểm.

 Hầm chui Lê Văn Lương đang thi công dở dang.

Do trụ sở làm việc nằm trên tuyến đường Giảng Võ nên anh Trần Hải Nam vẫn phải hàng ngày qua lại tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Anh Nam cho biết, mình thường xuyên phải đi đường vòng để tránh tuyến đường này, nhất là nút giao đang xây dựng hầm chui Lê Văn Lương. Thế nhưng nhiều người cũng đi đường vòng như anh, nên đường vẫn tắc.

Hiện tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đang được rào chắn ở hai đầu để thi công và dọc tuyến vẫn phân làn cho buýt nhanh BRT. Việc này làm lòng đường hẹp đi nhiều và tạo thành những nút thắt.

Nhiều tuyến đường bị rào chắn để thi công gây ùn tắc giao thông. 
Rác thải ngay ở những nơi thi công.

"Lượng xe lưu thông trên tuyến đường này rất lớn, nên cứ thoát hết điểm tắc này lại đến điểm tắc tiếp theo, ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì ngập lụt đường trơn trượt. Mong rằng bên thi công sớm làm xong để trả lại lòng đường cho người tham gia giao thông đỡ khổ" - anh Nam nói.

 Diện tích quây rào thi công chiếm nhiều mặt đường.

Còn chị Nguyễn Thị Mai sống tại Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm cho biết, do làm tại trung tâm thành phố Hà Nội nên hàng ngày chị phải đi làm sớm, một phần vì đường xa, một phần vì tuyến đường Kim Mã - Nguyễn Thái Học thường xuyên xảy ra ùn tắc.

"Tôi thường xuyên ra khỏi nhà từ 6h30 sáng để đi làm, mọi việc chăm sóc các con và cho các cháu đi học đều phải giao cho chồng tôi lo. Hôm nào tôi đi muộn khoảng 20 phút thì sẽ bị tắc đường tại nút Kim Mã và Nguyễn Chí Thanh, không có ngày nào thoát được giờ đó", chị Mai chia sẻ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn