MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khảo sát cho thấy tỉ lệ người bệnh hài lòng về dịch vụ y tế tăng dần qua các năm. Ảnh: LDO

Người bệnh hài lòng hơn với dịch vụ y tế nhờ cải thiện thủ tục hành chính

Vũ Long LDO | 18/03/2021 17:59

Thực hiện cải cách hành chính Nhà nước, tỉ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế công tăng mạnh hàng năm vòng trong 5 năm qua.

Chiều 18.3, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2019-2020 và xây dựng chương trình giai đoạn 2021-2025, báo cáo của Bộ Y tế cho biết:

Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú theo tuyến qua các năm cho thấy, phần lớn các tuyến bệnh viện tỉ lệ hài lòng của người bệnh nội trú tăng dần theo các năm. Đặc biệt là ở tuyến Trung ương, tỉ lệ hài lòng người bệnh nội trú tăng từ 74,83% lên 90,78%, cho thấy chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở tuyến Trung ương ngày càng được nâng cao.

Tại tuyến tỉnh, thành phố, quận, huyện tỉ lệ hài lòng người bệnh nội trú tuy tăng theo các năm nhưng mức tăng tương đối hạn chế, đòi hỏi lãnh đạo các bệnh viện cần quan tâm, chú trọng hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nhằm tăng tỉ lệ hài lòng người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm.

Qua triển khai khảo sát hàng năm về sự hài lòng người bệnh ngoại trú, phần lớn các tuyến bệnh viện tỉ lệ người bệnh hài lòng đều tăng. Đặc biệt là ở tuyến Trung ương tỉ lệ này tăng đến mức 17,5%. Kết quả này cho thấy các bệnh viện đã rất nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, cải tiến thay đổi bộ mặt của bệnh viện trong việc khám và phục vụ người bệnh.

Trong đó, các bệnh viện tuyến Trung ương đã thay đổi rất nhiều trong việc tiếp đón, nâng cao thái độ phục vụ, giảm nằm ghép, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Điều đáng nói là, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế vẫn là khía cạnh được người bệnh hài lòng nhất qua các năm.

Tuy nhiên, người bệnh vẫn còn thấy chưa thuận tiện trong việc tìm kiếm các khoa, phòng khám, chữa bệnh; biển chỉ dẫn, quy trình khám bệnh ở một số nơi còn chưa được rõ ràng, chưa khoa học, gây khó khăn cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Điều này đã làm giảm tỉ lệ hài lòng của người khám bệnh ngoại trú khi được khảo sát sự hài lòng về dịch vụ y tế...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn