MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Gia đình ông Cương phải bắc thang lên cổng nhà mình. Ảnh: Tô Công

Người dân bắc thang trèo vào nhà vì dự án đường 1.900 tỉ đồng "ăn" mất đường liên xã

Đại Phong LDO | 20/12/2023 07:23

Dự án Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái thi công qua địa phận xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra những vấn đề khi dự án lấn đường liên xã.

Những ngày giữa tháng 12, phóng viên Báo Lao Động có mặt tại xã Văn Khúc, nơi có tuyến đường giao thông liên vùng trị giá hơn 1.900 tỉ đồng đang thi công gần hoàn thiện, nhà thầu đã tiến hành thảm nhựa lớp thứ 2 trên mặt đường.

Tại khu 12 của xã Văn Khúc, hộ gia đình ông Hoàng Văn Cương đang gặp nhiều khó khăn, phiền toái trong cuộc sống, khi tuyến đường liên xã đi ngang qua cổng nhà bị đào đi để hạ cao trình bằng với tuyến đường liên vùng. Đường bị hạ thấp, gia đình ông Cương không còn cách nào khác phải bắc thang trèo lên chính ngôi nhà của mình.

Theo ghi nhận, chiều dài con dốc khoảng 20m tính từ mép đường liên vùng lên tới đỉnh, cổng nhà ông Cương nằm giữa con dốc này. Từ mặt đường dốc (đường liên xã) lên tới cổng nhà ông Cương là khoảng 2,8m, tạo thành 1 taluy dương thẳng đứng.

Ông Hoàng Văn Cương cho biết, đã hơn 20 ngày trôi qua, gia đình ông phải sống trong cảnh leo trèo như thế này: "Cuộc sống gia đình bị đảo lộn, người ta bảo tôi nên hạ nhà nhưng tôi làm thợ xây nuôi 2 con học đại học, lấy đâu ra tiền mà hạ. Gia đình tôi mong muốn các cấp, các ngành sẽ xem xét và đưa ra phương án giải quyết".

Còn theo ông Hoàng Thế Biên - người dân cùng sống tại khu 12, xã Văn Khúc, vì tuyến đường liên vùng thiết kế xẻ qua giữa quả đồi, cắt đôi tuyến đường liên xã và thấp hơn nó khá nhiều, nên khi đào đường liên xã thấp xuống để nối với đường liên vùng đã để lại 1 taluy đất cao, đường liên xã từ bằng phẳng trở thành dốc như vậy.

"Cũng thật khó cho nhà ông Cương, nhưng nếu tôn đường chỗ cổng nhà ông Cương cao lên sẽ khiến đường liên xã đã dốc sẽ còn dốc hơn nữa, mất an toàn giao thông. Trong khi đó, người dân trong khu chúng tôi còn đang muốn đoạn từ nhà ông Cương lên đỉnh dốc sẽ hạ thấp xuống, dốc đỡ cao sẽ bớt nguy hiểm" - ông Biên chia sẻ.

Người dân khu 12 còn cho biết, tuyến đường bêtông liên xã bị đào đi có chiều rộng 5m, mới được đầu tư nâng cấp được hơn 1 năm nay vẫn còn rất mới. Việc tuyến đường liên vùng sau khi thi công gây ra những vấn đề dân sinh như thế này là do lỗi của đơn vị khảo sát thiết kế.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Hoàng Văn Tuyên - Chủ tịch UBND xã Văn Khúc - cho biết, đơn vị nắm được phản ánh của gia đình ông Hoàng Văn Cương tại khu 12 vì gặp phải vấn đề phiền toái khi đi lại cũng như phản ánh của người dân khu này về tuyến đường quá dốc.

Theo ông Tuyên, sáng 19.12, lãnh đạo UBND huyện Cẩm Khê cùng chính quyền xã đã trực tiếp xuống hiện trường để xem xét. Qua đó, thống nhất với gia đình ông Cương là tạm thời sẽ mở một con đường khác để vào nhà (cách vị trí phải bắc thang khoảng 5m về phía đỉnh dốc).

"Chiều nay, đại diện Chủ đầu tư tuyến đường liên vùng là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ) sẽ lên làm việc với gia đình ông Cương và người dân khu 12, tìm ra phương án để giải quyết dứt điểm các vấn đề trên" - ông Tuyên chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 1.12.2021. Các nhà thầu thi công dự án này là liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Công ty CP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam và Công ty CP Xây dựng hạ tầng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn