MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa ngày thông xe (19.4). Ảnh: T.L

Nguyên nhân 2 nút giao cao tốc Bắc - Nam ở Thanh Hóa vừa mở lại đóng

Trần Lâm LDO | 23/04/2024 17:10

Chỉ trong vài ngày, 2 nút giao cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa vừa mới mở lại đóng mà không thông báo. Điều này gây nhiều khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Chiều 23.4, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn và Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Theo đề nghị của Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long (chủ đầu tư nút giao Đồng Thắng) và UBND huyện Thiệu Hóa (chủ đầu tư nút giao Thiệu Giang), Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã có thông báo về việc khai thác nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 9h ngày 19.4.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, giám sát, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, Ban Quản lý dự án Thăng Long và UBND huyện Thiệu Hóa nhận thấy có một số yếu tố bất cập về an toàn giao thông cần phải được sửa chữa, hoàn thiện thêm để đảm bảo an toàn khai thác đối với hai nút giao nói trên. Đồng thời, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã có Văn bản số 714/BQLDATL-MSQL45, ngày 19.4 điều chỉnh thời gian thông xe nút giao Đồng Thắng để hoàn thiện các thủ tục đưa vào khai thác.

Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, Ban Quản lý dự án Thăng Long, UBND huyện Thiệu Hóa đã thống nhất tạm dừng khai thác hai nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang để sửa chữa, hoàn thiện đảm bảo an toàn giao thông.

Thông báo cũng nêu, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa sẽ yêu cầu các chủ đầu tư nút giao khẩn trương hoàn thiện để sớm đưa các nút giao vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Nút giao Đồng Thắng ngày bị chặn (22.4). Ảnh: T.L

Trước đó, ngày 22.4, nhiều người dân khi điều khiển xe lưu thông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - QL45 qua tỉnh Thanh Hóa đã rất bất bình khi các lối ra và vào cao tốc vừa mới mở, được tuyên truyền rầm rộ trên các phương tiện truyền thông bỗng dưng lại bị rào chắn.

Bức xúc hơn, việc rào chắn này không có thông báo, hướng dẫn cho người dân từ sớm dẫn đến người dân phải mất nhiều thời gian, chi phí để quay xe tìm nút giao khác.

Tài xế khi điều khiển phương tiện hướng Bắc - Nam đến nút giao Đồng Thắng thì không thể ra được. Nếu muốn ra khỏi cao tốc để vào TP Thanh Hóa thì phải mất thêm khoảng hơn 40km, đến nút giao Vạn Thiện (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) rồi quay đầu trở lại nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) mới có thể ra khỏi cao tốc.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Huy Triều - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa cho biết trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ GTVT; chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn - QL45) có văn bản đề nghị đưa vào sử dụng nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng kể từ ngày 19.4. Do đó, từ ngày 19.4, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng đã được đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, ông Triều cho biết thêm, đến ngày 22.4, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa lại nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án Thăng Long về việc tạm dừng hoạt động nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng trong khoảng thời gian nhất định để tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục chưa hoàn chỉnh, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn