MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nguyên nhân cây cầu vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội vắng người qua lại

PHƯƠNG ANH LDO | 02/04/2023 10:26

Dù đã gần 8 tháng được chính thức đưa vào hoạt động, nhưng cầu vòm thép Linh Đàm vẫn "vô hình" trong mắt người dân.

Cầu vượt thép qua hồ Linh Đàm là dự án cầu vượt hồ đầu tiên tại Hà Nội. Bắt đầu khởi công vào đầu năm 2021, cầu được hoàn thành tháng 8.2022 với tổng số vốn đầu tư là 65 tỷ đồng. 

 Đây là dự án cầu vượt hồ đầu tiên tại Hà Nội. Ảnh: Phương Anh

Cụ thể, cây cầu này nối giữa phố Hoàng Liệt với đường Nghiêm Xuân Yêm. Cầu được đặt ở vị trí nằm giữa hai cầu vượt lên xuống Vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. 

Theo dự án, công trình được triển khai với mục đích có thể giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân.

Đồng thời, khi đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. 

Mặc dù cây cầu có làn đường dẫn cho xe máy nằm giữa đường trên cao Vành đai 3, tuy nhiên nhiều người dân nhận xét việc đi lên cầu không mấy hợp lý khi có điểm phải cắt ngang làn ôtô. Không những thế, ngay hai bên cầu đều đã có đường đi thẳng tương đối thuận tiện.

Anh Nguyễn Đức Minh (35 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, mặc dù thường xuyên qua đây nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên anh đi trên cầu này.

“Lúc tôi đi trên cây cầu này chỉ có một mình, không thấy có thêm ai cả. Từ khi thấy cây cầu này, mỗi lần đi qua tôi cũng chỉ thấy lác đác một vài người chứ không đông” - anh Minh nói.

Cũng tương tự như anh Minh, anh Hoàng Đức Chiến (39 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) dù sống tại tòa nhà chung cư ngay sát bên cầu nhưng đây mới là lần đầu đi.

Anh Chiến cho hay: “Cá nhân tôi cảm thấy cây cầu này không có ý nghĩa gì cả. Nhiều người dân đôi khi còn chẳng biết đến sự tồn tại của dự án cầu vượt hồ Linh Đàm”.

Theo anh Chiến nhận xét, lý do cầu vắng xe là bởi tổng chiều dài chỉ có một đoạn ngắn. Hơn nữa, người dân đã quen với việc di chuyển tại hai con đường bên cạnh. 

Em Lý Huân Nghi (15 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, dù sinh sống gần đây nhưng đây là lần thứ 2 đi cây cầu này. Nghi cảm thấy việc di chuyển trên cây cầu này không được thuận tiện như khi đi ở con đường cũ đã có từ trước.

Dù đã được đưa vào hoạt động một thời gian nhưng cây cầu vẫn vắng lặng như tờ. Ảnh: Phương Anh

Hiện tại, cầu chỉ cho phép xe máy chạy qua, cấm ôtô, xe đạp và người đi bộ. Tuy nhiên, thực tế, vẫn có lác đác xe đạp và người đi bộ lưu thông trên cây cầu này. 

Tuy không được phép nhưng xe đạp vẫn di chuyển qua đây. Ảnh: Phương Anh
 Một số người đi bộ di chuyển trên cây cầu thép này để tập thể dục. Ảnh: Phương Anh

 Cây cối bên cầu không được chăm sóc nên thiếu sức sống. Ảnh: Phương Anh

 Rác thải bị vứt bừa bãi tại cầu thép Linh Đàm. Ảnh: Phương Anh

 Gầm cầu là nơi tiềm ẩn nguy cơ về tệ nạn xã hội. Ảnh: Phương Anh

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã nắm được tình trạng thực tế trên. Sở đang tiếp tục rà soát các phương án tổ chức giao thông phù hợp để cây cầu được hoạt động đúng theo mục đích ban đầu vốn có. 

Hơn 500 tấn thép đã được nhà đầu tư sử dụng để hoàn thành công trình này. Cây cầu có kết cấu với nhịp dầm vòm dạng ống thép lan can hai bên. Tổng chiều dài 297,2 m, mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng cho phần xe chạy 6 m. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn