MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhân viên VIAGS: Trả lại tài sản thất lạc kịp thời cho hành khách

Trịnh Trang LDO | 05/03/2019 17:15
Trong năm 2018 và những ngày đầu năm 2019, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, đã phát hiện và trả lại kịp thời cho hành khách gần 13.000 tài sản thất lạc với trị giá hơn 11,1 tỉ đồng.

Cụ thể, trên chuyến bay VN8072, VN573, VN1427 và VN1824 ngày 27.12.2018, 02.01, 07.01 và 08.01.2019, các nhân viên Hà Huy Hùng - Tổ trưởng và Trần Khánh Linh, Nguyễn Ngọc Sơn, Dương Minh Hiếu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu, đã nhặt và trả lại tiền mặt cùng nhiều tài sản cho khách như iPhone, iPad, laptop... với tổng trị giá lên đến 333.380.000 VNĐ.

Các tấm gương “người tốt việc tốt” được Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất tuyên dương và khen thưởng. 

Ngày 13.12.2018, chuyến bay VN230 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, nhân viên Hoàng Văn Trung thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 cặp màu đen chứa 110.000.000 VND và 2.200 USD (tổng giá trị quy đổi tương đương 161.300.000 VND). Ngay sau khi phát hiện, anh Trung đã kịp thời thông báo tới bộ phận Hành lý thất lạc Lost & Found và trả lại cho khách.

Anh Hoàng Văn Trung đã phát hiện và trả lại khách gần 200 triệu đồng. 

Ngày 15.12.2018, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN1556 từ Nha Trang đi Hà Nội, nhân viên Đinh Thị Tú thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 ví tại ghế 10G, bên trong gồm 5 sổ tiết kiệm trị giá 112.000.000 VND, 700 USD, 1.200 Nhân dân tệ và 500 euro. Tổng giá trị tương đương 169.925.000 VNĐ. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên, chị Tú đã báo cáo và kịp thời bàn giao tài sản khách để quên cho các đơn vị liên quan trả cho hành khách. 

Chị Đinh Thị Tú đã nhặt được và trả lại khách gần 170 triệu đồng. 

Tiếp đó, ngày 16.12.2018, trong quá trình phục vụ chuyến bay NH857, kíp trưởng Phạm Thị Oanh thuộc đơn vị VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 ví màu đen tại ghế 35K. Ngay sau khi phát hiện tài sản bỏ quên của khách, chị Oanh đã nhanh chóng báo cáo và bàn giao tài sản đúng quy định trả lại khách hàng. Tổng số tiền trong ví gồm 183.000 Yên Nhật (tương đương 37.600.000 VND).

Các hành khách có tài sản bị bỏ quên đã nhanh chóng nhận lại tài sản và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của các nhân viên VIAGS Nội Bài.

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, từ đó góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn