MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên Ngân hàng Vietcombank phòng giao dịch Phan Đình Phùng hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học. Ảnh: Trần Tuấn.

Nhiều người trực tiếp đến ngân hàng xác thực sinh trắc học, thủ tục nhanh

TRẦN TUẤN LDO | 05/07/2024 09:03

Gần một tuần nay, tại Hà Tĩnh, mỗi ngày có hàng trăm người dân mang điện thoại đến các ngân hàng để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học.

Có mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Hà Tĩnh (đường Vũ Quang), phóng viên Báo Lao Động ghi nhận có rất đông người dân đến nhờ nhân viên ngân hàng cài đặt xác thực sinh trắc học trên ứng dụng điện thoại.

Tại phòng giao dịch Phan Đình Phùng của ngân hàng Vietcombank (đường Phan Đình Phùng) cũng có rất đông người dân đến để được hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học.

Chị Trần Thị Hải Yến (33 tuổi, trú phường Đại Nài, Thành phố Hà Tĩnh) vừa được nhân viên ngân hàng Vietcombank trợ giúp cài đặt xác thực sinh trắc học chia sẻ “Tôi đến ngân hàng trực tiếp nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt cho. Chỉ mất 5 phút là cài đặt xong, mình lại yên tâm hơn không lo bị lừa đảo khi tự cài trên online”.

Người dân đang cài đặt xác thực sinh trắc học theo hướng dẫn trực tiếp của nhân viên ngân hàng Vietcombank. Ảnh: Trần Tuấn.

Tại ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh cũng rất đông khách hàng đến nhờ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học.

Anh Dương Văn Quang (41 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) vừa được hỗ trợ cài đặt xác thực sinh trắc học thành công - cho biết, anh cũng tự cài ở nhà nhưng loay hoay không cài được nên sau đó trực tiếp đến ngân hàng cài đặt cho nhanh, lại yên tâm hơn về tính chính thống, bảo mật.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường nhân lực trực và hướng dẫn khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học các ngày trong tuần và các ngày thứ 7, Chủ nhật; thông báo đường dây nóng hỗ trợ khách hàng.

Đối với các đơn vị có cán bộ mở tài khoản trả lương, chi nhánh bố trí lịch để cử cán bộ quản lý trực tiếp đến đơn vị hướng dẫn khách hàng cài đặt. Do đó, Vietcombank Hà Tĩnh đã có hơn 14.000 khách hàng cài đặt xác thực sinh trắc học thành công.

Với những khách hàng chưa thực hiện cài đặt xác thực sinh trắc học, Vietcombank Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chủ động hướng dẫn hỗ trợ khách hàng, đảm bảo cho mọi giao dịch của khách hàng diễn ra thuận lợi.

Để hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn khi giao dịch, Vietcombank Hà Tĩnh đã tăng cường cán bộ thông tin tới khách hàng biết thông tin và hướng dẫn khách hàng cài đặt xác thực sinh trắc học.

Chi nhánh huy động 100% cán bộ bán hàng và giao dịch trực tiếp với khách hàng chủ động tư vấn hướng dẫn cho khách hàng cài đặt xác thực sinh trắc học.

Tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh cũng rất đông khách hàng đến nhờ cài đặt xác thực sinh trắc học. Ảnh: Trần Tuấn.

Chi nhánh chủ động kéo dài thời gian phục vụ trong các ngày làm việc, bố trí cán bộ trực hỗ trợ khách hàng vào các ngày thứ 7, Chủ nhật tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng.

Cũng theo lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh, đa số các loại giao dịch, thanh toán tiện ích trực tuyến phổ biến hàng ngày không phải xác thực sinh trắc học như: Chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần và cộng dồn dưới 20 triệu/ngày; Thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí dưới 100 triệu đồng/ngày. Giao dịch tiết kiệm, giải ngân khoản vay trực tuyến …

Nếu chưa cần thực hiện giao dịch trực tuyến thuộc phạm vi bắt buộc xác thực sinh trắc học, khách hàng không cần phải thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học ngay.

Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động cập nhật thông tin sinh trắc học online trên app VCB Digibank vào thời điểm thích hợp mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Trường hợp khách hàng không thể thực hiện cập nhật thông tin online, vui lòng đến điểm giao dịch để được hỗ trợ.

Vietcombank cũng khuyến cáo, Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như gọi điện, nhắn tin SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook, messenger…). Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác. Khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn