MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều tảng đá có kích thước lớn rơi xuống ga khiến các đoàn tàu không thể lưu thông. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Nhiều tảng đá “khủng” rơi xuống ga, nhiều vị trí ray bị xê dịch hơn2m

LÊ PHI LONG LDO | 10/07/2018 14:33
Đầu giờ chiều 10.7, ông Trần Văn Sáu – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Bình – cho biết, công tác khắc phục sự cố xảy ra tại ga Lạc Sơn do đá rơi vẫn đang được triển khai khẩn trương.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 50 sáng nay (10.7) tại ga Lạc Sơn (xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) khi nhiều tảng đá lớn từ trên núi rơi xuống các tuyến đường sắt thuộc khu vực ga.

Hậu quả khiến 3 hệ thống đường sắt bị hư hỏng nặng, một số đoạn bị xê dịch đường ray nên tuyến đường sắt bị ách tắc, các đoàn tàu qua khu vực trên không thể lưu thông.

Cụ thể, tại đường sắt số 1, đá rơi từ cầu ray số 5 đến cầu ray số 10; tại đường sắt số 2 (từ km 458 + 290 đến km 458 + 400) có nhiều khối đá, trong đó có 2 khối đá to (khoảng 11m3 và 14m3); tại đường sắt số 3, đá rơi từ cầu ray số 2 đến cầu ray số 8, trong đó có 1 khối đá to 24,7m3.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty CP đường sắt Quảng Bình đã khẩn trương tập trung nhân lực giải phóng đường số 1 để thông tuyến, sau hơn 1 tiếng đồng hồ xử lý đã thông tàu, tuy nhiên tàu chỉ chạy với tốc độ 5km/h.

Công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Vì các khối đá trên rất lớn nên phải điều động lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đến tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để phá đá. Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Theo ông Trần Văn Sáu – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, đến 13h30 phút ngày 10.7, lực lượng chức năng đã tập trung giải phóng xong khối đá 24,7m3 tại đường sắt số 3 và có thể thông tuyến. Hiện các lực lượng tập trung toàn lực để giải phóng nhiều khối đá tại đường sắt số 2. Dự kiến đến 17 giờ ngày 10.7 sẽ giải phóng hết số đá rơi.

Theo thống kê ban đầu, hơn 250m đường sắt bị hư hỏng nặng, nhiều vị trí bị xê dịch hơn 2m.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ga nằm ở vị trí hiểm trở, một bên là núi cao với điều kiện khách quan nên các tảng đá lớn tự nhiên rơi xuống đường sắt, rất may tại thời điểm rơi không có người và các tuyến tàu qua lại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn