MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hành khách có thể đọc báo, tạp chí ngay trên màn hình giải trí cá nhân của Vietnam Airlines. Ảnh ĐT

Nhiều tiện ích phục vụ hành khách bay Hà Nội - Thành Phố Hồ Chí Minh

Minh Hạnh LDO | 21/12/2020 13:23
Với việc đưa hàng loạt các sản phẩm dịch vụ mới triển khai vào đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines xác định chiến lược trọng tâm đặc biệt quan trọng này khi các đường bay quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, năm 2020, sản lượng hành khách trên đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 25% tổng số khách nội địa .

Trong đó, tại thời điểm tháng 4.2020, lượng khách giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chỉ bằng 15% so với cùng kỳ thì đến tháng Năm, lượng khách đã phục hồi 100%. Hiện tại, trung bình mỗi tuần Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines) đang cung ứng khoảng 104.000 ghế, vận chuyển 92.000 lượt khách giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tương đương 98% so với cùng kỳ và chiếm 57% tổng thị trường.

Trước nhu cầu lớn của đường bay Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã đầu tư phát triển đội tàu bay thân rộng với hai dòng Airbus A350 và Boeing 787 để phục vụ đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế đến châu Âu, Australia.

Để nâng tầm đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một sản phẩm cốt lõi tại thị trường hàng không nội địa, từ tháng 7.2020, Vietnam Airlines đã đưa ra bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS-đường bay Hồ Chí Minh. Theo đó, trung bình mỗi ngày có gần 40 chuyến bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines và Pacific Airlines thực hiện với tần suất 30 phút-1 tiếng/chuyến, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách ở mọi thời điểm.

Với dịch vụ trên không, hàng loạt tiện ích nổi bật đã được Vietnam Airlines tiên phong đưa lên chuyến bay như dịch vụ giải trí không dây (wireless streaming), dịch vụ WiFi kết nối Internet trên tàu bay thân rộng Airbus A350, ứng dụng giải trí VNA-FPT Play...

Mới đây nhất, hãng đã đổi mới suất ăn trên các chuyến bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên hành khách hạng phổ thông có dịp thưởng thức các món ăn như chả cá Thăng Long, mỳ xào kiểu Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn, cơm gà xào sả ớt, tráng miệng chè, bánh ngọt... Hành khách hạng Thương gia có thêm nhiều lựa chọn đa dạng từ ẩm thực truyền thống như hủ tiếu, xôi, cá kho miền Nam đến phong vị châu Âu như trứng cuộn pho mai, trứng nhồi nấm và xúc xích, salad Nga...

Cùng với đó, hành khách có thể đọc báo, tạp chí với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên ấn phẩm điện tử (E-reader) ngay trên màn hình giải trí cá nhân đang được 70% hãng bay trên thế giới đã chuyển sang phiên bản điện tử, hành khách được trải nghiệm không gian đọc rộng mở với nhiều chủ đề phong phú từ du lịch, thời trang, văn hóa đến thời sự, tài chính, kinh doanh...

Theo Vietnam Airlines, việc đưa vào vận hành ấn phẩm điện tử nằm trong chiến lược tổng thể của hãng nhằm nắm bắt xu hướng toàn cầu và hướng tới trở thành hãng hàng không kỹ thuật số đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ đọc trên chuyến bay, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách nhờ hạn chế tiếp xúc và góp phần giảm thiểu lượng giấy in để bảo vệ môi trường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn