MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc.

Nữ sinh "tố" cô giáo không giảng bài muốn chuyển trường: Thất bại của nhà trường?

Cường Ngô LDO | 05/04/2018 14:30

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nêu quan điểm, việc nữ sinh "tố" cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng, muốn chuyển trường, khoan hãy nói đến sự thất bại, hay thành công, vì trong câu chuyện này không có chuyện thắng hay thua.

Mới đây, phụ huynh em Phạm Song Toàn - học sinh phản ánh việc cô giáo lên lớp 3 tháng nhưng không giảng bài - đã đề nghị với Ban giám hiệu trường THPT Long Thới cho nữ học sinh này chuyển trường. Sự việc phần nào phản ánh được áp lực tâm lý từ chính bạn bè, thầy cô trong trường mà em Song Toàn đã trải qua, khiến em có mong muốn rời đi. 

Chia sẻ về sự việc, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho hay, nếu đây là nguyện vọng của em Phạm Song Toàn và phụ huynh thì Ban giám hiệu nhà trường, giới chức trách quản lý giáo dục địa phương phải lắng nghe và tôn trọng.

Để đến nỗi gia đình muốn chuyển trường cho em Toàn, sau khi nữ sinh này phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, nhà trường cần nhìn nhận các giải pháp giúp em Toàn ổn định tâm lý học tập đã ổn thỏa hay chưa?

"Cô giáo, một khi đã thực hiện nhiệm vụ của mình phải giữ được chuẩn mực chung. Ứng xử của nữ giáo viên như vậy rất thiếu chuyên nghiệp. Môi trường sư phạm - nơi đòi hỏi tính giáo dục, chuẩn mực rất cao, không có chuyện, mỗi cá nhân tự làm theo ý riêng của mình. Như thế còn gì kỷ cương nhà trường nữa", đại biểu Quốc hội chia sẻ.

Nữ sinh Phạm Song Toàn. Ảnh: Zing.

Theo ông Dương Trung Quốc, khi học sinh có ý kiến, phản ánh tiêu cực giáo dục, nhà trường cần thể hiện sự ủng hộ bằng cách tán thưởng, biểu dương. Trong vụ việc này, vì lo sợ một điều gì đó, phụ huynh mới quyết định cho em Phạm Song Toàn chuyển trường.

"Khiến phụ huynh phải hành xử như thế, chính nhà trường đã không chuẩn mực, tạo tiền lệ cực xấu. Nhà trường, ngành giáo dục địa phương cần vào cuộc giúp em Toàn ổn định tâm lý, thậm chí nhà trường có cam kết đảm bảo sự công bình, giúp em yên tâm học tập", ông Dương Trung Quốc cho hay.

Khi được hỏi, nếu để em Phạm Song Toàn buộc phải chuyển trường vì không chịu nổi áp lực dư luận, thì đó là thất bại: Từ nhà trường, các giáo viên, các bậc phụ huynh đến ngành giáo dục thành phố, chính quyền huyện và thành phố? Đại biểu Quốc hội nêu quan điểm, khoan hãy nói đến sự thất bại, hay thành công, vì trong câu chuyện này không có chuyện thắng hay thua.

Vấn đề phải khắc phục được sự không chuẩn mực, khởi nguồn từ tính thiếu chuyên nghiệp của nữ giáo viên dạy toán đó. Khi giảng dạy, cô giáo có thể hờn dỗi điều gì đó, nhưng ai lại hờn dỗi với học trò của mình, cũng giống như cha mẹ, làm sao lại hờn dỗi con cái.

"Để tháo gỡ được nút thắt của câu chuyện này, những người liên quan cần phải tìm hiểu cho kỹ - điều gì là áp lực thực sự mà em đang phải gặp phải", nhà sử học cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn