MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nút giao Mai Dịch (Hà Nội) nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Chánh

Nút giao trọng điểm ở Hà Nội trước nguy cơ ùn tắc nghiêm trọng cuối năm

HỮU CHÁNH LDO | 25/12/2023 18:02

Hà Nội - Dự án cầu vượt thép Mai Dịch thi công chưa xong, hàng rào thu hẹp lòng đường gây ùn tắc giao thông, đặc biệt vào dịp cuối năm.

Tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội), công trường hai cầu vượt thép có kế hoạch thi công và hoàn thiện trong năm 2023, tuy nhiên ghi nhận của Lao Động ngày 25.12 cho thấy, dự án mới hợp long 2 dầm cầu.

Các đơn vị thi công đang hàn xì lắp ghép các nhịp thép để hoàn thiện mặt cầu. Dự án vẫn thi công ngổn ngang và chưa có đoạn mặt cầu nào được thảm nhựa.

Hàng rào thi công tạo “nút thắt cổ chai“, nhiều phương tiện phải chen chúc nhau để lên cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Hữu Chánh

Do lòng đường tại nút giao Mai Dịch, đặc biệt là trục đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng qua nút bị hàng rào thi công chiếm dụng khoảng 2/3 nên giao thông ùn tắc thường xuyên, kể cả ngoài giờ cao điểm.

Hướng Xuân Thủy (Cầu Giấy) đi Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm) cũng bị hàng rào thu hẹp mặt đường, chỉ còn lại 2 làn xe/chiều.

"Nút giao Mai Dịch có lưu lượng xe qua lại lớn nên thường xuyên ùn tắc vào nhiều thời điểm trong ngày. Nay lòng đường bị dựng hàng rào hơn một nửa nên việc ùn ứ càng nghiêm trọng, đặc biệt là dịp cuối năm" - anh Lê Văn Hùng (28 tuổi, Nam Từ Liêm) cho hay.

Hàng rào chắn được dựng lên để phục vụ thi công công trình cầu vượt thép Mai Dịch. Ảnh: Hữu Chánh

Là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức điều tiết giao thông tại nút giao Mai Dịch, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết, từ trước khi tổ chức thi công dự án này, đây là nút giao trọng điểm, lượng phương tiện lưu thông rất lớn.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 6, từ lúc thi công dự án, đơn vị đã chủ động tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng tại nút giao; đồng thời tiến hành tổ chức phân luồng từ xa để giảm áp lực giao thông cho khu vực.

Tuy nhiên, do phương án tổ chức giao thông mới cùng với việc rào chắn lòng đường để phục vụ thi công khiến nút giao thông qua khu vực thường xuyên ùn ứ.

Lãnh đạo Đội CSGT số 6 nhận định, trong tháng 12 và thời điểm giáp Tết Âm lịch, lượng phương tiện đi qua nút giao này sẽ đông đúc hơn.

Do đó, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu, lực lượng thanh tra để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn thi công, giảm tải ùn tắc để việc lưu thông của người dân được thuận lợi trong dịp cuối năm.

Các phương tiện di chuyển chậm trên cầu vượt Mai Dịch, sáng 25.12. Ảnh: Hữu Chánh

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải - chủ đầu tư) cho biết, dự án xây dựng cầu vượt thép Mai Dịch có kế hoạch thi công trong năm 2023 nhưng do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5.2023, dự án mới có thể triển khai ở hiện trường.

Đến nay công trình đã đạt trên 65% khối lượng, dự kiến hoàn thành vào 31.3.2024.

Dự án hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây Hà Nội, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hoá giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn