MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ồn ào tượng khỏa thân ở Đồ Sơn: Ai người được lợi?

Khôi Nguyên LDO | 29/03/2018 17:08
Những ồn ào vụ vườn tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn là sự cố truyền thông hay đỉnh cao của nghệ thuật PR?

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội, báo chí xôn xao về vụ tượng 12 con giáp đầu thú, mình người khỏa thân ở Đồ Sơn. Thực ra những pho tượng này đã xuất hiện tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu từ nhiều năm trước nhưng không được nhiều người biết đến.

Bắt đầu từ vài bức ảnh chụp các con giáp khỏa thân được tung lên mạng vài ngày trước kèm theo dòng chú thích cho rằng những bức tượng này phản cảm, đã tạo nên dư luận trái chiều. Có người đồng tình cho rằng phản cảm, người khác phản đối cho rằng đó là bình thường trong nghệ thuật.

Khi mà cả mạng xã hội và báo chí đều có những ý kiến trái chiều khác nhau, thay vì bình tĩnh lắng nghe thì Sở Du lịch Hải Phòng vào cuộc, vội vã đưa ra những yêu cầu hành chính: Cất tượng vào kho, cắt bỏ những phần nhạy cảm hoặc che đi những phần nhạy cảm trên các bức tượng.

Chủ khu du lịch Hòn Dáu sau đó chấp nhận phương án thứ 3 là mặc quần soóc, váy cho các bức tượng.

Khi những bức tượng này được mặc váy thì chúng đã trở nên thực sự phản cảm. Dư luận lại một phen dậy sóng, báo chí, mạng xã hội lại một phen xôn xao.

Khu du lịch Hòn Dáu sau 2 “đợt sóng” này càng nổi tiếng hơn và sự “nổi” này có phần đóng góp không nhỏ từ yêu cầu “chạy theo dư luận” của Sở Văn hóa – Thể thao và Sở Du lịch Hải Phòng. Người được lợi đương nhiên là ông chủ Khu du lịch Hòn Dáu bởi nhiều người tò mò muốn biết tới khu du lịch này.

Một ngày sau khi “mặc đồ tắm cho tượng” và bị phản ứng dữ dội, đoàn kiểm tra liên ngành lại cho phép tháo bỏ những quần, váy phản cảm. Lúc này ông chủ khu du lịch lại có sáng kiến là treo chùm hoa giả, chùm nho giả lên những phần nhạy cảm của các bức tượng. Thêm một lần nữa các báo lại rầm rập đưa tin.

Những ngày tới, liệu những bức tượng này sẽ được khoác những gì lên để báo chí, mạng xã hội tiếp tục đưa tin?

Theo dõi sự kiện này, nhiều người đặt câu hỏi: Vụ vườn tượng khỏa thân ở Đồ Sơn là một sự cố truyền thông hay đây là đỉnh cao của nghệ thuật PR? Để được biết đến, thay vì phải chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo thì nay có hàng trăm bài báo viết về khu du lịch này. Khu du lịch này được cả nước, thậm chí quốc tế biết đến mà không mất một đồng nào cho quảng cáo.

Phải chăng đây là đỉnh cao của nghệ thuật PR và người được lợi nhất chính là chủ khu du lịch Hòn Dáu?

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn