MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Phát lệnh thi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỉ đồng

LÊ PHI LONG LDO | 22/03/2024 12:31

Ngày 22.3 tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức lễ phát lệnh triển khai thi công dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.

Tham dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Dự án trên được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với giá trị hơn 2.000 tỉ đồng.

Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét có tổng chiều dài 6.790m, điểm đầu tại Km 413+700 thuộc địa phận xã Hương Hóa, điểm cuối Km 420+490 thuộc địa phận xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Dự án gồm 2 gói thầu, gói XL01 thi công xây dựng 2 hầm đường sắt, tổng chiều dài 935m, thời gian thực hiện 23 tháng, do liên danh Công ty Ilsung - Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Trong đó, hầm 1 dài 620m, hầm 2 dài 393m, khổ hầm 10m, thiết kế theo tiêu chuẩn hầm đường sắt cấp I.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tặng quà cho người lao động tại công trường. Ảnh: Tâm Đức

Gói XL02 thi công xây dựng các công trình cầu, đường sắt, thông tin tín hiệu và các công trình còn lại do liên danh Ilsung - Tổng Công ty công trình đường sắt (RCC) thực hiện, thời gian thi công 22 tháng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, hệ thống đường sắt quốc gia chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt chưa đồng bộ, năng lực hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Trong thời gian qua, Bộ GTVT đã phối hợp với các bộ ngành, tích cực làm việc với các nhà tài trợ để huy động nguồn lực đầu tư các dự án nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt.

Đến nay, hai dự án cải tạo khu gian Hòa Duyệt - Thanh Luyện và cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét đã hoàn thành thủ tục để đầu tư. Việc hoàn thành các dự án này sẽ góp phần nâng cao năng lực tuyến đường sắt thống nhất khu đoạn Vinh - Đồng Hới.

Các phương tiện triển khai thi công ngay sau phát lệnh thi công. Ảnh: Tâm Đức

Ông Ngọ Trường Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, với kinh nghiệm sở trường làm hầm đường bộ, đúc kết bài học trong công tác quản trị dự án, đơn vị sẽ ứng dụng cải tiến phương pháp thi công, cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn