MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Vân Tiên - cây cầu lớn nhất, khó thi công nhất trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: Nguyễn Hùng

Quảng Ninh phát động “100 ngày đêm” hoàn thành 3 đại công trình giao thông

Nguyễn Hùng LDO | 02/09/2021 16:10

Sáng nay (2.9), tại Bến cảng Mũi Chùa, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm” hoàn thành 3 công trình trọng điểm, gồm: Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và cầu Cửa Lục 1.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - dự và trao quà nhân dịp Quốc khánh 2.9 cho công nhân lao động các công trình.

Quang cảnh buổi lễ phát động. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đây là 3 công trình được kỳ vọng sẽ mở ra những không gian phát triển mới, đầy triển vọng của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài khoảng 81km, có tổng vốn đầu tư trên 12.700 tỉ đồng, vận tốc thiết kế 120km/h, được khởi công vào 3.4.2019.

Trong đó, đoạn từ Tiên Yên đến Móng Cái, dài hơn 63km, được đầu tư theo hình thức B.O.T, với số vốn đầu tư hơn 9.100 tỉ đồng; đoạn từ Vân Đồn đến Tiên Yên, dài hơn 16km, có vốn đầu tư 3.658 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành sẽ kết nối thông suốt từ Hà Nội tới thành phố biên giới Móng Cái bằng hệ thống cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, với tổng thời gian chạy xe khoảng 4 giờ.

Trong khi đó, Dự án Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 2.290 tỉ đồng, dài 18,6km, quy mô 6 làn xe, có một đường hầm xuyên núi dài 235m. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 9.2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2021. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục đường bao biển đẹp, hiện đại, kết nối Hạ Long với Cẩm Phả, tạo quỹ đất để phát triển đô thị...

Cầu Cửa Lục 1. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án cầu Cửa Lục 1, có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng, dài 4,2km, với 6 làn xe; có điểm đầu giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân – Việt Hưng với đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, điểm cuối đấu nối với Quốc lộ 279. Cầu Cửa Lục 1 không chỉ góp phần giảm tải cho cầu Bãi Cháy, tạo liên kết vùng xung quanh vịnh Cửa Lục, mà còn điểm nhấn kiến trúc cảnh quan. Dự án được khởi công ngày 28.4.2020 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Đến nay, các dự án đều đang bước vào giai đoạn thi công gấp rút; trên công trường luôn có hàng nghìn cán bộ, công nhân làm việc liên tục 3 ca.

Tại lễ phát động, đại diện các chủ đầu tư, nhà thầu cam kết hoàn thành 3 dự án trên trong vòng 100 ngày tới.

Đại diện chủ đầu tư BOT đoạn Tiên Yên – Móng Cái thuộc Dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cho biết đã chuẩn bị đủ trang thiết bị, máy móc và tài chính, nhưng vẫn thiếu nhân lực. Vì thế, đề nghị tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện cho lực lượng lao động từ các tỉnh, thành vào Quảng Ninh; hỗ trợ xét nghiệm COVID-19, khu cách ly cho lực lượng này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn