MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại CDC Quảng Ninh. Ảnh: CTV

Quảng Ninh: Sẽ thanh tra việc mua sắm trang thiết bị phòng chống COVID-19

Nguyễn Hùng LDO | 24/04/2020 12:54

Trước việc lãnh đạo CDC Hà Nội và một số cá nhân bị khởi tố liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi hết dịch, tỉnh này cũng sẽ tiến hành thanh tra toàn diện về việc mua sắm trang thiết bị y tế.

Trả lời Lao Động sáng nay, 24.4, ông Vũ Văn Hợp – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh – cho biết UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Thanh tra tỉnh, sau khi hết dịch, sẽ thành lập đoàn kiểm tra để thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng nguồn ngân sách địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

“Không chỉ có một việc mua sắm ở CDC Quảng Ninh, mà sẽ thanh tra tất cả những khoản mua sắm, sử dụng nguồn ngân sách địa phương trong công tác phòng, chống dịch của tất cả các ngành, địa phương”, ông Hợp khẳng định.

Trước đó, trong tháng 3.2020, trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành, địa phương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có các quyết định cấp bổ sung kinh phí cho các sở, ngành, địa phương để mua sắm các trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế… nhằm kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và trước pháp luật về việc triển khai mua sắm các trang thiết bị, vật dụng trong công tác phòng, chống COVID-19. Trong đó, phải đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, đặc biệt trong việc thẩm định, phê duyệt giá.

Như chúng tôi đã đưa tin, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam một số đối tượng, trong đó có Giám đốc CDC Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm, liên quan đến việc nâng khống gói giá trị thầu mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động xét nghiệm COVID-19.

Dư luận cho rằng cần phải kiểm tra, điều tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, vật dụng của CDC trên toàn quốc, trong đó có CDC Quảng Ninh để làm rõ có hay không việc nâng khống giá.

Được biết, quy trình mua sắm trang thiết bị y tế gồm các bước: Ngành y tế đề xuất mua máy – công ty thẩm định giá độc lập thẩm định giá – trình sở tài chính xem xét và thẩm định lại – sau khi có kết quả thẩm định giá, ngành y tế trình UBND cấp tỉnh phê duyệt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn