MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quảng Ninh áp dụng nhiều mô hình, giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Ảnh Trụ sở Trung tâm hành chính công TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Quảng Ninh: Sử dụng mạng xã hội để giám sát hành chính công

Nguyễn Hùng LDO | 18/10/2017 11:14
Quảng Ninh vừa thí điểm sử dụng trang mạng xã hội để phục vụ giám sát chất lượng dịch vụ công và điều hành kinh tế cấp cơ sở, trong những nỗ lực không ngừng của tỉnh này nhằm tiếp tục cải cách hành chính và thu hút đầu tư.

Theo đó, thông qua mạng xã hội, DN, người dân có thể đóng góp ý kiến, phản ánh về thái độ, chất lượng phục vụ của các cán bộ, công chức, bộ hành chính của các cấp, ngành… 

Trước mắt, cấp tỉnh sẽ có trang mạng xã hội Fanpage DDCI Quảng Ninh (Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương), tại địa chỉ https://www.facebook.com/DDCI-QU%E1%BA%A2NG-NINH-141861439703474/.

Fanpage được xây dựng với mục tiêu thu thập, tổng hợp, đánh giá giám sát ý kiến xã hội trên các mạng thông tin đại chúng về chất lượng điều hành kinh tế của cơ quan, cán bộ cấp cơ sở (cấp xã, phường của các địa phương và phòng, ban của các Sở, ngành), hướng tới thuận lợi hoá mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tự xây dựng và vận hành Fanpage DDCI của đơn vị mình, nhằm xây dựng hình ảnh cởi mở minh bạch và thông thoáng của các cấp sở, ban, ngành, địa phương. Qua đó, fanpage góp phần tăng tính tương tác cũng như khuyến khích sự tham gia của người dân, DN sâu rộng hơn vào quá trình điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương, trên cơ sở đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, sau khi thành công với PCI (chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh) luôn đứng trong tốp đầu các tỉnh, thành trong cả nước có chỉ số cạnh tranh tốt nhất, Quảng Ninh đã xây dựng và áp dụng DDCI – chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương – nhằm giám sát, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân lực, bộ máy của các cấp, sở, ngành.

Nhằm cải cách hành chính, nâng cao bộ máy phục vụ DN và người dân, tỉnh Quảng Ninh cũng tiên phong trong việc xây dựng các trung tâm hành chính công, từ tỉnh xuống với cấp huyện. Theo đó, bất kỳ yêu cầu nào của người dân, DN cũng đều được giải quyết ngay tại các trung tâm này, với lộ trình, thời gian, trách nhiệm xử lý rõ ràng của từng cá nhân, đơn vị liên quan.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn